Vụ Phan Công Khanh: Công an ra lệnh bắt Huỳnh Xuân Vấn nhưng hắn đã bỏ trốn

© Ảnh : HTHuỳnh Xuân Vấn
Huỳnh Xuân Vấn - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2024
Đăng ký
Phòng cảnh sát hình sự Công an thành phố Hồ Chí Minh ra quyết định bắt thêm Huỳnh Xuân Vấn, Công ty TNHH TMDV K-Supper liên quan vụ án Phan Công Khanh (Khanh Super).
Huỳnh Xuân Vấn là đồng phạm của Phan Công Khanh. Vấn và Khanh đã cùng góp vốn (mỗi người 50%) thành lập công ty K-Supper. Sau khi Khanh bị bắt, Vấn đã trốn khỏi nơi cư trú.

Phát lệnh bắt Huỳnh Xuân Vấn

Thông tin từ Công an thành phố Hồ Chí Minh cho biết, ngày 9/2 (tức 30 Tết), phòng Cảnh sát Hình sự Công an TPHCM đã ra quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Huỳnh Xuân Vấn (sinh năm 1987, ngụ huyện Bình Chánh).
Huỳnh Xuân Vấn được xác định có vai trò đồng phạm với Phan Công Khanh nhưng đã bỏ trốn khỏi địa phương. Do đó, nhà chức trách bị truy nã Vấn về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản"
Các quyết định khởi tố, bắt giam Vấn được Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hồ Chí Minh phê chuẩn.
Đây là động thái mới trong quá trình PC02 Công an thành phố Hồ Chí Minh mở rộng điều tra vụ án Phan Công Khanh và đồng phạm thực hiện vụ lừa đảo, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, vốn thu hút sự chú ý của dư luận trước đó.
Theo kết quả điều tra của Công an thành phố Hồ Chí Minh, Huỳnh Xuân Vấn và Phan Công Khanh cùng thành lập công ty TNHH TMDV K-Supper, mỗi người góp 50% vốn.
Phan Công Khanh làm Giám đốc, người đại diện pháp luật. Huỳnh Xuân Vấn làm Phó Giám đốc và cổ đông.
Tháng 10/2021, thông qua mạng xã hội, ông L.H.P (sinh năm 1992, ngụ Kiên Giang) mua siêu xe Mc Laren mới với giá hơn 30 tỷ đồng từ Phan Công Khanh.
Sau khi mua xe về, ông P đã đăng ký đứng tên chủ sở hữu xe này với biển số bấm được là 68A-273.97. Đến tháng 1/2022, ông P. tiếp tục mua của Khanh siêu xe Mercedes G800 Brabus mới với giá 24 tỷ đồng và cũng đăng ký đứng tên chủ sở hữu.
Tháng 6 năm ngoái, Khanh liên hệ và mượn của ông L.H.P 2 siêu xe Mc Laren và Mercedes G800 Brabus để trưng bày trong ngày khai trương showroom của Khanh vào 8/6/2023.
Phan Công Khanh (Khanh Super) - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.07.2023
Lộ nguyên nhân vì sao Phan Công Khanh bị bắt
Do có quen biết trước đó, đồng thời, cả hai xe này đều từng được Khanh bán cho ông P., nên chủ xe tin tưởng, đồng ý cho Phan Công Khanh mượn.
Đáng chú ý, khi cho Phan Công Khanh mượn xe, ông P cũng giao đầy đủ các giấy tờ đăng ký xe bản chính.
Tuy nhiên, hết thời hạn mượn xe, ông P. liên tục liên hệ với Khanh để lấy lại xe của mình thì Khanh không trả lời. Đến hết 30/6, Khanh trả lại cho ông P. xe Mc Laren, còn chiếc Mercedes G800 Brabus thì Khanh không trả.
Khanh cho biết, trước đó hôm 10/6/2023, do công ty đang cần tiền trả nợ ngân hàng và giải quyết công việc nên Khanh và Vấn bàn bạc với nhau bán chiếc Mercedes G800 Brabus của ông P. để lấy tiền trả nợ.

Thủ đoạn lừa đảo của Phan Công Khanh

Theo kết quả điều tra, Huỳnh Xuân Vấn liên hệ ông T.H.P (41 tuổi, ngụ Bình Thạnh) để bán xe ô tô Mercedes G800 Brabus với giá 24,5 tỷ đồng.
Vấn cũng nói dối ông T.H.P đây là xe của mình và nếu đồng ý mua sẽ ngay lập tức làm thủ tục sang tên.
Do lúc cho mượn xe từ chủ xe L.H.P còn nguyên đăng ký xe và giấy tờ đăng kiểm ô tô bản chính, nên tin tưởng là thật nên ông T.H.P đồng ý mua xe.
Đến ngày 13/6/2023, Huỳnh Xuân Vấn đã ký hợp đồng (không công chứng) bán xe Mercedes G800 Brabus cho ông T.H.P với giá 24,5 tỷ đồng.
Số tiền được chia thành ba đợt thanh toán: Cụ thể, đợt đầu cọc 4 tỷ đồng, đợt hai thanh toán 12, 8 tỷ đồng, đợt ba thanh toán đủ 7,7 tỷ đồng còn lại (ngày 25/6/2023).
Hai bên hẹn nhau ngày 5/7/2023 sẽ làm thủ tục sang tên cho ông T.H.P. Đến thời điểm làm thủ tục sang tên nhưng ông T.H.P không liên lạc được với Vấn.
Thông qua mạng xã hội, ông T.H.P biết Phan Công Khanh đã bị tạm giữ hình sự về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản nên đã gửi đơn tố cáo đến Phòng cảnh sát hình sự (PC02) Công an THCM và giao nộp lại xe ô tô cùng giấy tờ đăng ký xe, đăng kiểm cho cơ quan chức năng.
Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã tiệu tập Huỳnh Xuân Vấn để ghi lời khai nhưng đối tượng này đã đi khỏi nơi cư trú.
Số tiền tang vật được cơ quan Công an thu giữ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.01.2024
Chủ tịch tập đoàn Capel kêu gọi góp vốn hơn 700 tỷ đồng rồi bỏ trốn
Theo Công an thành phố Hồ Chí Minh, trong những ngày Tết Nguyên đán Giáp thìn 2024 này, bên cạnh việc tập trung triển khai các mặt công tác để thực hiện đợt cao điểm tấn ông trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự dịp tết, Phòng cảnh sát hình sự Công an TPHCM cũng đã nỗ lực củng cố tài liệu, chứng cứ trong các vụ án đang được thụ lý, mở rộng điều tra để xử lý nghiêm các đối tượng có liên quan theo quy định của pháp luật.
Với những lời khai, chứng cứ thu thâp được, Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Huỳnh Xuân Vấn.
Hiện nay, Công an TPHCM đã phát đi thông báo, yêu cầu Huỳnh Xuân Vấn ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.
Phan Công Khanh sinh năm 1994, quê Bến Tre, từng là vận động viên bóng chuyền và có biệt danh "vua bóng chuyền phủi".
Khanh nối tiếng trên mạng xã hội khi thường xuất hiện bên cạnh các siêu xe đắt tiền cùng người nổi tiếng như các cầu thủ bóng đá Quang Hải, vợ chồng thủ môn Bùi Tiến Dũng, nhiều ca sĩ, nghệ sĩ khác, trong đó có doanh nhân Cường Đô La.
Phan Công Khanh là người đại diện pháp luật của công ty TNHH DVTM K-Supper được thành lập ngày 7/1/2020 có địa chỉ đăng ký tại số 44 đường số 21, Khu dân cư Bình Hưng, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TPHCM.
K-Supper của Phan Công Khanh có showroom tại số 6 Trần Hưng Đạo, quận 1, TPHCM với nhiều mẫu xe đắt tiền và là "hàng độc" tại Việt Nam như Lamborghini Murcielago LP640-SV Roadster, Lamborghini Huracan STO, Ferrari Portofino M, Ferrari SF90 Stradale, McLaren 765LT Performance…
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала