Chuyên gia Trung Quốc gọi cuộc phỏng vấn của ông Putin với nhà báo Mỹ là một sự kiện chính trị

© POOL / Chuyển đến kho ảnhCuộc phỏng vấn của nhà báo Mỹ Tucker Carlson với Tổng thống Nga Vladimir Putin
Cuộc phỏng vấn của nhà báo Mỹ Tucker Carlson với Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Cuộc phỏng vấn của nhà báo Mỹ Tucker Carlson với Tổng thống Nga Vladimir Putin đã trở thành một sự kiện chính trị thực sự, trước hết đây là kết quả của cuộc đấu tranh chính trị ở Hoa Kỳ trước cuộc bầu cử tổng thống ở đó.
Người đứng đầu Trung tâm Kinh tế Nga tại Viện Nghiên cứu Nga, Đông Âu và Trung Á thuộc Học viện Khoa học Xã hội Trung Quốc Xu Polin nói với Sputnik.

"Xét về vị trí chính trị của mình, ông ấy là đại diện truyền thông Đảng Cộng hòa của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Tức là việc cuộc phỏng vấn của ông ấy trở thành một sự kiện chính trị chủ yếu là kết quả của sự cạnh tranh và đấu tranh chính trị khốc liệt trong nội bộ nước Mỹ với sự bắt đầu của năm bầu cử Tổng thống", - Xu Polnin nói.

Ông lưu ý rằng Carlson đã vượt qua một số trở ngại để đến Nga phỏng vấn Tổng thống Putin và nhà báo tuyên bố rằng ông muốn nói với thế giới sự thật về cuộc xung đột ở Ukraina.

"Tôi nghĩ chính thực tế này cho chúng ta thấy rằng đây là tác động trái ngược, xu hướng tuyên truyền trái ngược của Đảng Dân chủ do Biden lãnh đạo và chính sách quốc tế của ông ta, những hành động chống Nga và chống Trung Quốc quá mức, cũng như việc tạo ra chiến tranh truyền thông", - chuyên gia tin tưởng.

Kế hoạch của Biden

Theo Xu Polnin, kể từ khi Joe Biden thay thế Donald Trump, ông hy vọng sẽ tạo ra một hệ thống liên minh để duy trì quyền bá chủ của Mỹ. Trong quá trình này, chuyên gia cho rằng, Biden cần tạo ra kẻ thù và đối thủ bên ngoài. Vì vậy, ông lưu ý, sau khi xung đột bắt đầu, hầu hết các tuyên truyền của phương Tây về vấn đề này đều là dối trá và chứa đựng các yếu tố chiến tranh truyền thông.
Theo ông, cuộc xung đột đang diễn ra "đã trở thành gánh nặng lớn cho cả châu Âu và Mỹ".
Ông nhấn mạnh: "Hơn nữa, nếu Trump trở thành tổng thống sau cuộc bầu cử, viện trợ cho Ukraina sẽ gặp vấn đề".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала