Một trong những cơn bão từ mạnh nhất trong 5 năm xảy ra trên Mặt trời

© Ảnh : NASA's Marshall Space Flight CenterBùng cháy trong ánh nắng mặt trời
Bùng cháy trong ánh nắng mặt trời - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Một trong những cơn bão từ nhất trong 5 năm qua xảy ra trên Mặt trời, nhưng nó có thể không ảnh hưởng đến Trái đất, Phòng thí nghiệm Thiên văn Mặt trời của Viện Nghiên cứu Vũ trụ (IKI, Viện Hàn lâm Khoa học Nga) nói với Sputnik.
Các nhà khoa học đã ghi nhận một vụ bùng phát mạnh trên Mặt trời với cường độ X 3,3.
Được biết, nó kéo dài từ 19h53 đến 20h32 (giờ Việt Nam) và đạt cực đại lúc 20h14. Cần lưu ý rằng hậu quả của hiện tượng này có thể không ảnh hưởng đến Trái đất.
Phòng thí nghiệm đã chứng minh rằng các quá trình hậu bùng phát vẫn tiếp tục diễn ra trên Mặt trời, cụ thể là các dòng bức xạ mạnh từ vùng bùng phát được ghi lại.
Các chuyên gia giải thích rằng trong 5 tuần đầu tiên của năm mới, Mặt trời đã tạo ra hai cơn bão từ lớn nhất trong những năm gần đây. Cơn bão từ đầu tiên được ghi vào đêm giao thừa và được cho điểm X 5.0.
Thiên thạch  - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.01.2024
“Quả cầu lửa” bí ẩn bay qua Nhật Bản
Người đứng đầu phòng thí nghiệm, Giáo sư Sergei Bogachev, giải thích rằng có hai trung tâm ánh sáng lớn trên Mặt trời. Một trong số chúng nằm hoàn toàn ngược lại với hướng của Trái đất và cái thứ hai nằm trong vùng an toàn cho Trái đất, ở rìa Mặt trời.
“Hiện tại, có thông tin trái ngược nhau về địa điểm bùng phát. Thông tin chính xác cũng như thông tin về tính hiệu quả địa lý của sự kiện (mức độ tác động lên Trái đất) sẽ xuất hiện trong vòng vài giờ nữa”, ông Sergei Bogachev nói thêm.
Vào ngày 6 tháng 2, một vụ phóng mạnh lớp M trên Mặt trời đã gây ra tình trạng mất liên lạc vô tuyến sóng ngắn trên diện rộng ở Nam Thái Bình Dương.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала