Đã giúp Nga. Cộng hòa Séc hoảng loạn vì quyết định của Mỹ

© Sputnik / Aleksey Babushkin / Chuyển đến kho ảnhGiàn trọng lực để sản xuất khí hóa lỏng ở Trung tâm xây dựng "Novatek"
Giàn trọng lực để sản xuất khí hóa lỏng ở Trung tâm xây dựng Novatek - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.02.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga có thể kiếm tiền từ lệnh cấm xuất khẩu LNG do Tổng thống Mỹ Joe Biden đưa ra, nhà báo Frantisek Novak của chuyên mục Hrot24 viết.
“Rốt cuộc Liên bang Nga, nước đang cố gắng tăng sản lượng LNG, có thể thu lợi từ việc này”, - nhà báo lưu ý.
Ông Novak nói thêm rằng Nga đã chuẩn bị một số dự án liên quan đến khí hóa lỏng, bao gồm cả việc xây dựng một trạm tiếp nhận lớn ở Murmansk theo kế hoạch vào năm tới.
Theo giới quan sát, quyết định “thân Nga” của Biden có liên quan đến mong muốn làm hài lòng cử tri “cánh tả” của Nhà Trắng: một báo cáo trước đó đã được công bố ở Mỹ, theo đó việc xuất khẩu LNG từ Mỹ sang Châu Âu hóa ra còn có hại cho môi trường hơn cả việc đốt than.
Ông Novak nhấn mạnh rằng lệnh cấm của Mỹ sẽ ảnh hưởng nặng nề đến một số nước EU, bao gồm cả Cộng hòa Séc. Niềm tin của người châu Âu vào Mỹ sẽ bị nghi ngờ.
Yamal LNG - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.02.2024
Nỗ lực của EU nhằm hạn chế mua LNG từ Nga chẳng khác nào "tự bắn vào chân mình"
“Nếu nguồn cung LNG không tiếp tục tăng thì giá khí đốt thế giới có thể bắt đầu tăng vào cuối thập niên, điều này không tốt cho những quốc gia phụ thuộc vào nguồn cung cấp năng lượng này trong “tương lai năng lượng” của họ, chẳng hạn như Đức và Cộng hòa Séc”, - tác giả kết luận.
Trước đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết Mỹ sẽ đình chỉ quá trình phê duyệt các hợp đồng xuất khẩu LNG mới do tình hình biến đổi khí hậu. Quyết định này đã vấp phải sự chỉ trích gay gắt từ phe đảng Cộng hòa. Cụ thể, Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson gọi việc đó là thái quá vì theo ông, Biden đang “củng cố nước Nga” và đẩy châu Âu phụ thuộc vào nước này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала