Lãnh đạo WHO: Nhân loại chưa sẵn sàng đối phó với đại dịch mới

© AFP 2023 / FABRICE COFFRINITổng giám đốc WHO Tedros Adanom Gebreyesus
Tổng giám đốc WHO Tedros Adanom Gebreyesus - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.02.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Những bài học của đại dịch coronavirus có thể bị lãng quên bởi thế giới đang tập trung chú ý vào những cuộc khủng hoảng khác, nhân loại chưa sẵn sàng đối phó với một đại dịch mới, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố.
“Những bài học đau đớn mà chúng ta phải nhận từ đại dịch Covid-19 có nguy cơ bị lãng quên khi sự chú ý chuyển sang nhiều cuộc khủng hoảng khác mà thế giới chúng ta đang phải đối mặt”, - nhà lãnh đạo WHO tuyên bố tại Hội nghị thượng đỉnh các Chính phủ toàn Thế giới ở Dubai, sự kiện truyền trực tiếp trên mạng xã hội X.
Theo lời ông Ghebreyesus, nếu thế giới không kịp thời rút ra bài học thì lần tới sẽ phải “trả giá đắt”. Ông nhấn mạnh rằng câu hỏi không phải là liệu có bùng phát đại dịch mới hay không, mà là khi nào nó sẽ xảy ra. Người đứng đầu WHO lưu ý rằng một đại dịch mới có thể do virus cúm, thể coronavirus mới hoặc mầm bệnh mới gây ra.
COVID-19  - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.01.2024
Bệnh X. Tại sao thế giới phải chuẩn bị cho đại dịch do một mầm bệnh mà nhân loại chưa biết đến

Tiềm ẩn con số nạn nhân tử vong rất cao

“Xét theo mọi thứ hiện tại, thế giới chưa chuẩn bị để đương đầu với căn bệnh X kế tiếp và đại dịch mới. Nếu điều đó xảy ra vào ngày mai, thế giới sẽ phải đối mặt với vô số vấn đề tương tự như chúng ta đã gặp với Covid-19”, - ông Ghebreyesus nói.
Nhà lãnh đạo WHO kêu gọi các nước khắc phục những khác biệt nảy sinh trong quá trình tham vấn xây dựng thỏa thuận quốc tế về chuẩn bị cho đại dịch.
Tại Diễn đàn Kinh tế toàn Thế giới ở Davos đã thảo luận về «căn bệnh X» có thể gây ra số nạn nhân tử vong cao gấp 20 lần so với đại dịch coronavirus trước đây.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала