Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Ông Lavrov: Mỹ bằng mọi cách phản đối việc bỏ phiếu ngừng bắn ở Gaza tại Hội đồng Bảo an LHQ

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Nga Sergei Lavrov
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.02.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các đại diện của Hoa Kỳ đang làm mọi cách để ngăn chặn cuộc bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về dự thảo nghị quyết của Algeria liên quan đến cuộc khủng hoảng ở Dải Gaza và lệnh ngừng bắn, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết.
Trước đó, Đại diện thường trực của Hoa Kỳ tại Liên Hợp Quốc Linda Thomas-Greenfield đã nói rõ rằng Washington rõ ràng không hài lòng với dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc do Algeria chuẩn bị trước đó. Đặc biệt, tài liệu này chứa đựng yêu cầu ngừng bắn nhân đạo ngay lập tức ở Dải Gaza. Thomas-Greenfield gọi đây là chuyện không đúng lúc.

"Dự án này của Algeria vẫn chưa được đưa ra biểu quyết, nhưng các đồng nghiệp Mỹ của chúng tôi đang làm mọi cách để ngăn tài liệu này được đưa ra biểu quyết trong Hội đồng Bảo an", - ông Lavrov nói trong Hội nghị Trung Đông lần thứ XIII của Câu lạc bộ Thảo luận Quốc tế Valdai.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.01.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Ông Lavrov: Việc Liban bị lôi kéo vào cuộc xung đột Palestine-Israel là không thể chấp nhận được

Lựa chọn của Mỹ

Ông Lavrov lưu ý: "Người Mỹ muốn đặt cược vào sự thống trị của họ ở khu vực Trung Đông và hiện đang cố gắng loại Nga khỏi nhiều nỗ lực quốc tế khác nhau nhằm tạo điều kiện để thiết lập hòa bình và ổn định lâu dài".

Bộ trưởng nhắc lại rằng Washington "đã ngăn chặn công việc của bộ tứ hòa giải quốc tế nhằm giải quyết vấn đề Trung Đông, bao gồm Nga, Mỹ, Liên Hợp Quốc và EU".
"Chúng tôi đề xuất tổ chức một cuộc họp liên Palestine với sự tham gia của tất cả các phe phái hàng đầu để vượt qua sự chia rẽ trong nội bộ", - ông nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала