- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Quân Nga triệt hạ bệ phóng tổ hợp S-300 của Ukraina

© Sputnik / Sergey Averin / Chuyển đến kho ảnhHệ thống tên lửa phòng không "Strela-10" trong khu vực chiến dịch đặc biệt ở LNR
Hệ thống tên lửa phòng không Strela-10 trong khu vực chiến dịch đặc biệt ở LNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.02.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Trong 24 giờ qua, quân Nga đã đạt chiến quả phá hủy bệ phóng hệ thống tên lửa phòng không S-300 và trạm tác chiến điện tử Bukovel-AD của Ukraina, Bộ Quốc phòng Nga thông báo hôm thứ Tư.

"Quân Nga đã đập nát bệ phóng hệ thống tên lửa phòng không S-300 và trạm tác chiến điện tử Bukovel-AD cũng như tiêu hao tiêu diệt nhiều nhân lực và thiết bị quân sự của Lực lượng vũ trang Ukraina ở 126 quận huyện", - Bộ quốc phòng Nga cho biết.

Hướng Kherson: Nhiều Lữ đoàn Ukraina thiệt hại nặng

"Ở hướng Kherson, quân Nga đã giáng đòn đánh bại các đơn vị từ Lữ đoàn cơ giới số 28, Lữ đoàn pháo binh số 45, Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 121 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu định cư Rabotino, Nesteryanka, Stepovoe vùng Zaporozhye, Ilyinka vùng Dnepropetrovsk và Tyaginka vùng Kherson. Tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới 40 chiến binh, 1 xe tăng, 2 xe chiến đấu bộ binh, 4 ô tô, cũng như 3 pháo tự hành "Gvozdika" cũng như 1 pháo D-20", - thông cáo chiến sự nêu rõ.

Hướng Donetsk: Lực lượng vũ trang Ukraina thương vong 360 binh sĩ

Ở hướng Donetsk, đối phương mất 360 quân nhân thiệt mạng và bị thương, 6 xe tăng, 5 xe chiến đấu bộ binh, 20 ô tô, 1 hệ thống tên lửa phòng không "Strela-10", 3 hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất và 1 pháo tự hành FH70 do Anh sản xuất, 2 lựu pháo "Msta-B", 2 pháo D-30, 1 pháo tự hành "Gvozdika", 2 trạm điều khiển máy bay không người lái và 4 kho đạn, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.

"Các phương tiện phòng không của Nga đã bắn hạ 1 máy bay trực thăng Mi-24 của Không quân Ukraina ở khu vực làng Rabotino vùng Zaporozhye. Trong ngày qua, 7 hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS và "Vilkha" của Ukraina đã bị quân Nga đánh chặn. Ngoài ra, các chiến sĩ Nga đã phá huỷ 98 máy bay không người lái của Ukraina tại các khu định cư Zugres, Aleksandrovka, Andreevka, Gorlovka, Orlinskoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, Chervonopopovka, Kremennaya của Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Tarasovka, Ocheretovatoe vùng Zaporozhye, cũng như Obryvka vùng Kherson", - thông cáo cho biết.

Hướng Kupiansk: Quân Nga đẩy lùi những đợt tấn công của đối phương, diệt 130 binh sĩ Ukraina

hướng Kupiansk, các đơn vị Nga từ nhóm "Phía Tây" đã giáng đòn tiêu hao nặng nhân lực và trang thiết bị của đối phương tại các khu định cư Tabaevka và Petropavlovka vùng Kharkov, đồng thời đẩy lùi 3 đợt tấn công của các đội xung kích từ Lữ đoàn cơ giới số 30 và Lữ đoàn Dù tấn công số 25 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu định cư Sinkovka vùng Kharkov và Terny của Cộng hòa nhân dân Donetsk.
"Thiệt hại của Lực lượng Vũ trang Ukraina lên tới 130 quân nhân, 1 xe tăng, 3 xe chiến đấu bọc thép, 2 xe bán tải, 1pháo tự hành "Gvozdika" và 1 xe chiến đấu của tên lửa phóng loạt "Grad" và 1 pháo D-30", - Bộ Quốc phòng Nga lưu ý.

Hướng Krasnyi Lyman: Quân Nga cải thiện vị thế dọc chiến tuyến, diệt 320 binh sĩ đối phương

Ở hướng Krasnyi Lyman, các đơn vị Nga từ nhóm "Trung tâm" đã cải thiện tình hình dọc chiến tuyến, phối hợp tốt với yểm trợ của pháo binh và hàng không đẩy lùi 2 cuộc tấn công của các đội xung kích từ Lữ đoàn cơ giới số 63 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina trong các khu định cư Chervona Dibrova của Cộng hòa Nhân dân Lugansk và Torskoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk.
"Thiệt hại của đối phương lên tới 320 quân nhân, 2 xe tăng, 5 xe chiến đấu bộ binh, 10 xe chiến đấu bọc thép, 22 ô tô, 1 hệ thống tên lửa phòng không "Strela-10" và 1 pháo D-30", - Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

Hướng Nam Donetsk: Lực lượng vũ trang Ukraina mất 160 chiến binh và nhiều trang bị vũ khí

Ở hướng Nam Donetsk, thiệt hại của đối phương lên tới 160 quân nhân, 1 xe tăng, 2 xe chiến đấu bộ binh, 2 xe bọc thép chở quân, 2 hệ thống tên lửa phòng không «Strela-10», 3 ô tô, 3 pháo FH70 do Anh sản xuất, cũng như 1 pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала