- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Phòng không Nga bắn hạ 63 UAV Ukraina và 3 quả đạn HIMARS trong ngày qua

© Sputnik / Sergey Averin / Chuyển đến kho ảnhHệ thống tên lửa phòng không "Strela-10" trong khu vực chiến dịch đặc biệt ở LNR
Hệ thống tên lửa phòng không Strela-10 trong khu vực chiến dịch đặc biệt ở LNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.02.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Trong 24 giờ qua, hệ thống phòng không Nga đã bắn hạ 63 máy bay không người lái Ukraina và 3 quả đạn HIMARS, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.

"Hệ thống phòng không đã bắn hạ 63 máy bay không người lái của Ukraina trong các khu định cư Kremenets, Aleksandrovka, Kleshcheevka, Mezhevoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, Lyubimovka, Dudchany của vùng Kherson, Basan của vùng Zaporozhye, ngoài ra còn bắn hạn ba tên lửa của hệ thống HIMARS", – thông điệp cho biết.

Hướng Kherson và Donetsk

Trên hướng Donetsk, các đơn vị của nhóm lực lượng "Phía Nam" đã chiếm giữ các tuyến và vị trí thuận lợi hơn, đồng thời đánh bại nhân lực và trang thiết bị của Lữ đoàn cơ giới số 53 của Lực lượng vũ trang Ukraina và Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 129 trong các khu vực định cư Novgorodskoe và Novokalinovo của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, Bộ Quốc phòng cho biết.
Bộ làm rõ: "Kẻ thù mất tới 325 quân nhân thiệt mạng và bị thương, một xe tăng, 4 xe chiến đấu bọc thép và 25 phương tiện".

"Theo hướng Kherson, hành động tích cực của các đơn vị thuộc nhóm quân Nga với sự hỗ trợ của pháo binh đã đánh bại nhân lực và trang thiết bị của lữ đoàn cơ giới số 65, lữ đoàn tấn công đường không 82 của Lực lượng vũ trang Ukraina, cũng như lữ đoàn số 23 của lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraina tại các khu định cư Verbovoe, Rabotino, vùng Zaporozhye và Nikopol, vùng Dnepropetrovsk. Kẻ thù đã mất tới 80 quân nhân và hai phương tiện", - Bộ Quốc phòng tuyên bố.

Hướng Krasnyi Lyman và Kupiansk

Theo hướng Kupiansk, các đơn vị của nhóm lực lượng "Phía Tây" đã đẩy lùi bốn cuộc tấn công của các nhóm xung kích thuộc các lữ đoàn cơ giới thứ 30, 44, 60 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong các khu vực định cư Sinkovka, vùng Kharkov và Terny thuộc DNR.
Bộ Quốc phòng cho biết: "Kẻ thù mất tới 180 binh sĩ, 2 xe chiến đấu bộ binh, 2 xe bọc thép chở quân và 5 phương tiện".
Theo hướng Krasnyi Lyman, các đơn vị của nhóm quân "Trung tâm" đã cải thiện tình hình dọc chiến tuyến, đồng thời đẩy lùi hai cuộc tấn công của các nhóm xung kích thuộc các lữ đoàn cơ giới số 60 và 63 của Lực lượng Vũ trang Ukraina trong các khu vực định cư của Torskoye và Yampolovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk.
Bộ cho biết: "Thiệt hại của kẻ thù lên tới 310 quân nhân, 2 xe tăng, 8 xe chiến đấu bọc thép, 27 xe cũng như một xe chiến đấu của hệ thống phóng loạt Grad".

Hướng Nam Donetsk

Theo hướng Nam Donetsk, các đơn vị của nhóm lực lượng "Phía Đông", với sự hỗ trợ của hàng không và pháo binh, đã đánh bại nhân lực và trang bị của Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu định cư Priyutnoye ở vùng Zaporozhye, Vladimirovka, Vodyanoye, Urozhaynoye, Prechistovka và Staromayorsky thuộc DNR.
Bộ Quốc phòng cho biết: "Thiệt hại của kẻ thù lên tới 250 binh sĩ, 2 xe chiến đấu bộ binh, 2 xe chiến đấu bọc thép, 3 xe, hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất và một trạm tác chiến điện tử".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала