Canada yêu cầu "thêm thời gian" để trả lời vụ lính quốc xã

© Ảnh : CTV NewsCựu chiến binh của sư đoàn SS "Galicia" Yaroslav Hunka trong chuyến thăm của Vladimir Zelensky tới Quốc hội Canada. Khung phát sóng
Cựu chiến binh của sư đoàn SS Galicia Yaroslav Hunka trong chuyến thăm của Vladimir Zelensky tới Quốc hội Canada. Khung phát sóng - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.02.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Đại sứ Nga tại Ottawa Oleg Stepanov nói với Sputnik rằng đại diện Bộ Ngoại giao Canada, trong cuộc gặp với một nhà ngoại giao Nga, đã yêu cầu “thêm thời gian” để chuẩn bị câu trả lời về trường hợp lính quốc xã Yaroslav Gunko (Hunki).

Ông Stepanov nói: “Bộ Ngoại giao Canada, trong cuộc gặp với Bộ trưởng-cố vấn đại sứ quán, ​​đã yêu cầu thêm thời gian để chuẩn bị câu trả lời về nội dung câu hỏi của chúng tôi liên quan đến vụ Gunko”.

Đại sứ kể lại rằng Ottawa trước đó đã chính thức từ chối LB Nga về việc dẫn độ Gunko.
"Nhưng liệu các cơ quan thực thi pháp luật Canada có xem xét quá khứ của người đã từng tham gia vào vụ giết người hàng loạt, diệt chủng - theo luật Canada hay không? Và liệu họ có nêu lên lịch sử về địa vị của ông ta ở Canada không? Làm thế nào ông ta có được quyền công dân? Ông ta có ghi rằng mình là thành viên của SS trong tờ khai khi đặt chân tới Canada hay không?” - Stepanov đặt câu hỏi.
Vào ngày 22 tháng 9 năm ngoái, nhân dịp chuyến thăm của Vladimir Zelensky, Yaroslav Gunko (Hunku), 98 tuổi, đã được mời tới Quốc hội Canada, ông được giới thiệu trước khán giả đang vỗ tay tán thưởng với tư cách là một cựu chiến binh trong “cuộc đấu tranh chống lại người Nga”. ” Trên thực tế, hóa ra ông ta là một cựu chiến binh của sư đoàn SS "Galicia", phục vụ cùng những người theo chủ nghĩa dân tộc Ukraina và không chỉ chiến đấu với Hồng quân mà còn được chú ý vì hành động tàn bạo chống lại người Do Thái, người Ba Lan, người Belarus và người Slovak. Thủ tướng Canada Justin Trudeau sau đó đã xin lỗi về “sai lầm khủng khiếp” trong việc tôn vinh người lính SS Ukraina này, và Chủ tịch Hạ viện Anthony Rota, người khởi xướng lời mời Gunko, đã tuyên bố từ chức.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала