- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyển hết thiết bị tốt cho Kiev, quân đội Đức hiện được trang bị kém hơn trước xung đột ở Ukraina

© AFP 2023 / John MacDougallĐức
Đức  - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.02.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Bundeswehr (Lực lượng vũ trang) của Đức hiện được trang bị kém hơn về nhiều mặt so với trước cuộc xung đột ở Ukraina, vì Berlin đã chuyển nhiều vũ khí tốt nhất của mình cho Kiev và vẫn chưa rõ khi nào Đức mới có thể bổ sung đủ khoảng trống vũ khí này, tờ Financial Times viết.
Như ấn phẩm viết, “bất chấp tất cả các phương tiện mới, Bundeswehr về nhiều mặt vẫn được trang bị kém hơn” so với trước khi bắt đầu cuộc xung đột. Ấn phẩm viết:
"Đức đã cung cấp rất nhiều thiết bị tốt nhất của mình cho Kiev. Và vẫn chưa rõ khoảng trống này sẽ được lấp đầy bằng cách nào và vào thời điểm nào".
Như tờ Financial Times lưu ý, chẳng hạn, Đức đã tặng 14 khẩu pháo bọc thép cho Kiev, một trong những hệ thống “tiên tiến” nhất thuộc loại này trên thế giới. Tuy nhiên, theo hợp đồng hiện tại, chỉ có 10 chiếc trong số pháo này sẽ được thay thế. Đại diện Bộ Quốc phòng Đức cho biết có cơ hội mua thêm 18 khẩu pháo cho quân đội - “nếu kinh phí cho phép”. Đồng thời, kế hoạch thay thế 5 hệ thống tên lửa phóng loạt MARS II cung cấp cho Ukraina bằng PULS MLRS của Israel đang tiến triển rất chậm và Bundeswehr vẫn chưa phê duyệt thương vụ này.
Ứng viên Olaf Scholz từ đảng Dân chủ-Tự do tranh chức Thủ tướng Đức  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Thủ tướng Đức: Khả năng cung cấp vũ khí cho Ukraina của Bundeswehr gần như cạn kiệt
Tờ Financial Times lưu ý: “Có thể phải mất nhiều năm nữa Bundeswehr mới nhận được số xe tăngthay thế cho 18 xe tăng Leopard 2 A6 mà họ đã cung cấp cho Kiev”.
Ấn phẩm cho biết thêm rằng việc thiếu rõ ràng về nguồn tài trợ là một bất lợi lớn đối với các nhà sản xuất vũ khí, họ không muốn đầu tư vào máy móc sản xuất mới mà không có sự đảm bảo về các đơn đặt hàng trong tương lai.

Bơm vũ khí cho Ukraina

Trong bối cảnh chiến dịch đặc biệt của Nga nhằm bảo vệ Donbass bắt đầu từ ngày 24/2, Washington và các đồng minh NATO tiếp tục bơm vũ khí cho Ukraina. Moskva nhiều lần tuyên bố rằng việc cung cấp vũ khí của phương Tây chỉ kéo dài xung đột, và các chuyến hàng viện trợ vũ khí đó là mục tiêu hợp pháp để quân đội Nga tấn công.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала