- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

NATO định mở trung tâm mới để huấn luyện LLVT Ukraina

© Sputnik / Evgeny Kotenko / Chuyển đến kho ảnhnhững quân nhân Ukraina
những quân nhân Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2024
Đăng ký
MOSKVA (sputnik) - NATO có kế hoạch mở một trung tâm huấn luyện cho LLVT Ukraina để giúp Ukraina tiến tới chỗ “hoàn toàn tương thích” với Liên minh Bắc Đại Tây Dương, báo Pais của Tây Ban Nha đưa tin, dẫn nguồn các nhà ngoại giao không muốn nêu tên.
“Dự án mới sẽ bổ sung thêm vào nhiệm vụ huấn luyện của Liên minh châu Âu… được thiết kế để giúp Kiev không chỉ thực hiện huấn luyện quân sự cho quân nhân mà còn đào tạo cho họ về chiến lược quản lý quân sự”, - tờ báo dẫn nguồn tin cho biết.
Theo Pais, dự án này sẽ được thực hiện nhằm giúp nâng cao năng lực của quân đội Kiev đạt tiêu chuẩn NATO. Cần lưu ý rằng các bộ trưởng quốc phòng NATO tại cuộc họp vào thứ Tư và thứ Năm ở Brussels sẽ soạn thảo “chi tiết về dự án”, tài liệu có thể sẽ nhận được sự chấp thuận cuối cùng tại hội nghị thượng đỉnh liên minh ở Washington vào tháng Bảy.
Hình năm góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lầu Năm Góc tiết lộ số lượng quân nhân Ukraina được Mỹ và đồng minh huấn luyện
"Các đồng minh của liên minh quân sự hiện đang thảo luận về cách thức tài trợ cho trung tâm mới (dù là thông qua tài khoản chung của NATO hay dưới hình thức quỹ ngân sách) và cách thức tuyển chọn giảng viên. Đây có thể là những giảng viên biên chế tại cơ sở mới, hoặc nhân sự do các nước thành viên liên minh cử đến trong thời gian ngắn hơn", - các nguồn tin ngoại giao quen thuộc với các cuộc đàm phán nội bộ nói với tờ báo.
Tờ báo cho biết trung tâm chuyên môn mới sẽ đảm bảo công tác huấn luyện đào tạo để giúp Ukraina tiến tới "tương thích hoàn toàn" với NATO và vận dụng được các học thuyết và tiêu chuẩn của liên minh.
Theo ấn phẩm này, việc thành lập trung tâm huấn luyện mới cho LLVT Ukraina sẽ tạo ra một “yếu tố mới” trong mối quan hệ giữa NATO và Kiev.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала