- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà Trắng: Avdeevka sắp bị Nga kiểm soát

© Flickr / Ash Carter / Glenn FawcettJohn Kirby
John Kirby - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Avdeevka có thể sớm chuyển sang nằm dưới sự kiểm soát của LLVT Nga, người phát ngôn Nhà Trắng John Kirby cho biết.
"Đáng tiếc là chúng tôi nhận được thông tin từ Ukraina rằng tình hình ở Avdeevka đang hết sức nghiêm trọng. Nga tiếp tục gây sức ép với người Ukraina hàng ngày. Avdeevka có nguy cơ rơi vào vòng kiểm soát của quân đội Nga", - ông nói.
Theo Kirby, tình trạng này phần lớn là vì LLVT Ukraina thiếu đạn dược. Điều này chung quy do Washington không thể gửi các gói viện trợ quân sự mới cho Kiev.
“Do Quốc hội không chấp thuận yêu cầu tài trợ bổ sung nên chúng tôi không thể gửi viện trợ mới cho Ukraina”, - người phát ngôn Nhà Trắng kết luận.
Quân đội Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lượng vũ trang Ukraina đang chuẩn bị cho việc mất tuyến tiếp tế chính gần Avdeevka
Avdeevka là vùng ngoại ô phía bắc của Donetsk được LLVT Ukraina biến thành một khu vực cứ điểm vững chắc.
Vào cuối tháng 1 Tổng thống Vladimir Putin gọi Avdeevka là một trong những hướng quan trọng nhất. Tổng thống Nga cho biết một nhóm cựu chiến binh đi trước quân chủ lực đã đột phá hàng phòng thủ của địch và tiến đến sát điểm dân cư, đánh chiếm và trấn giữ thành công gần hai chục ngôi nhà.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала