Ông Putin chúc mừng Tổng thống đắc cử ở Indonesia ông Prabowo Subianto

© AP Photo / Danial HakimBộ trưởng Quốc phòng Indonesia Prabowo Subianto
Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Prabowo Subianto - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chúc mừng Tổng thống đắc cử của Indonesia Prabowo Subianto sau khi ông này giành chiến thắng trong cuộc bầu cử, nội dung bức điện chúc mừng được công bố trên trang web của Điện Kremlin.
Subianto hôm thứ Tư cho biết ông coi mình là người chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống ở Indonesia. Trước đó có thông tin cho rằng ông đang dẫn đầu cuộc đua bầu cử với 56% phiếu bầu sau khi phiếu bầu từ 45% điểm bỏ phiếu được xử lý. Đồng thời, các con số thay đổi trong quá trình kiểm phiếu, vẫn có khả năng Bộ trưởng Bộ Quốc phòng không thể đạt được hơn 50% và sẽ phải bước vào vòng bầu cử thứ hai vào mùa hè này. Trước đó, tin đưa rằng sau khi xử lý dữ liệu từ hơn một nửa số điểm bỏ phiếu, Subianto đang dẫn đầu trong cuộc bầu cử tổng thống với 56,8% số phiếu bầu.

"Thưa ông Prabowo Subianto, xin hãy nhận lời chúc mừng chân thành nhân dịp ông giành chiến thắng thuyết phục trong cuộc bầu cử tổng thống. Mối quan hệ giữa Nga và Indonesia dựa trên truyền thống hữu nghị tốt đẹp và tôn trọng lẫn nhau và đang phát triển thành công theo nhiều hướng khác nhau", - bức điện tín viết.

Ông Putin bày tỏ tin tưởng rằng hoạt động của Subianto tạiIndonesia sẽ góp phần xây dựng “toàn bộ mối quan hệ hợp tác Nga-Indonesia vì lợi ích của người dân chúng ta, vì lợi ích tăng cường an ninh và ổn định ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương”.
Tổng thống Nga Vladimir Putin. - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.10.2023
Đại sứ Nga nói người Indonesia muốn có một tổng thống tầm cỡ Putin
"Tôi mong đợi một cuộc đối thoại mang tính xây dựng với ngài, để chúng ta cùng nhau làm việc hiệu quả về các vấn đề hiện tại trong chương trình nghị sự song phương và quốc tế. Tôi chúc Ngài thành công cũng như sức khỏe và thịnh vượng", - nhà lãnh đạo Nga nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала