Tổng thống Putin: Nga sẽ mở rộng liên minh công nghiệp

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga V. Putin
Tổng thống Nga V. Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga sẽ mở rộng hợp tác công nghiệp với các nước khác, Tổng thống Vladimir Putin thông báo tại cuộc họp về hỗ trợ các dự án đầu tư vào nền công nghiệp của Nga.

"Chúng tôi dự định mở rộng các liên minh công nghệ công nghiệp quốc tế, xây dựng chuỗi hợp tác với các đồng nghiệp từ EurAsEC (Cộng đồng Kinh tế Á Âu), từ các nước BRICS và nói chung là từ bất kỳ đâu trên thế giới, liên kết với các quốc gia và hiệp hội khác sẵn sàng làm việc cùng nhau”, Tổng thống nói rõ,

Ông Putin nhấn mạnh rằng những liên minh như vậy là cần thiết, bởi xuất xưởng mọi thứ cần thiết trên nền tảng riêng của mỗi nước là không thể và không nên. Chính quyền Nga sẽ tiếp tục mở rộng và hoàn thiện các cơ chế hỗ trợ ngành.
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2024
Tổng thống Putin: Nền công nghiệp Nga phát triển mạnh bất chấp áp lực từ bên ngoài

Tăng cường chủ quyền về công nghệ

“Cùng với doanh nghiệp, cộng đồng khoa học, các xí nghiệp và tập thể lao động của mình, chúng ta sẽ giải quyết những nhiệm vụ cụ thể về củng cố chủ quyền công nghệ của đất nước, mở rộng sản xuất trong nội địa và tăng sản lượng sản phẩm công nghiệp”, - ông Putin nói.

Đồng thời, Nga phải có “chìa khóa công nghệ” riêng trong các lĩnh vực quan trọng then chốt, điều quan trọng là phải tập trung tiềm năng khoa học và dự trữ nhân lực vào đây, Tổng thống nhấn mạnh.
Ông Putin khái quát rằng, nhìn chung, nền công nghiệp của Nga đang hoạt động ổn định và phát triển một cách vững tin. Bất chấp áp lực từ bên ngoài, đã thiết lập được những kênh mới cung cấp nguyên liệu thô và phụ tùng linh kiện, xây dựng mối liên hệ với các đối tác hữu quan đáng tin cậy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала