Vụ khách Đài Loan bị bỏ rơi ở Phú Quốc: Công ty lữ hành Việt Nam vi phạm quy định

© Ảnh : HOÀNG TRUNGĐoàn khách gần 300 người Đài Loan chia thành nhiều nhóm, chuẩn bị qua khu kiểm tra an ninh lên tàu bay rời Phú Quốc
Đoàn khách gần 300 người Đài Loan chia thành nhiều nhóm, chuẩn bị qua khu kiểm tra an ninh lên tàu bay rời Phú Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngày 15/2, Sở Du lịch Kiên Giang đã có báo cáo xác minh vụ việc liên quan đến đoàn khách du lịch Đài Loan bị bỏ rơi ở Phú Quốc hôm 9/2.
Cụ thể, công ty TNHH Lữ hành quốc tế Việt Nam Winner, trụ sở ở Phú Quốc, đã có biên bản xác nhận hợp đồng với công ty We Love Tour - trụ sở tại Đài Bắc - vào ngày 12/9/2023.
Sau khi Winner nhận được 700.000 Đài tệ (khoảng 500 triệu đồng) tiền cọc vào ngày 18/1, đơn vị này gửi báo giá cho phía đối tác Đài Loan. Tuy nhiên, hai bên không đạt được thỏa thuận về giá.
Ngày 31/1 Winner gửi thông báo dừng cung cấp dịch vụ đến We Love Tour nhưng không có xác nhận, phản hồi của đối tác. Dù thông báo dừng hợp tác, Winner vẫn giữ tiền cọc.
Ngày 9/2, đoàn khách của We Love Tour đến Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc mà không có xe đón cũng như hướng dẫn viên. Do đó, We Love Tour liên hệ với Winner và hai bên đạt thỏa thuận để thuê xe đón, đặt phòng khách sạn cho đoàn khách.
Trong quá trình phục vụ, do phía Công ty We Love Tour không thanh toán như thỏa thuận, Công ty Winner có yêu cầu đoàn khách thanh toán bổ sung một khoản 720 USD/người (tương đương 22.680 Đài tệ/người) và đã liên hệ thỏa thuận với Công ty We Love Tour, sự việc này Công ty We Love Tour phản hồi sẽ thông báo với khách du lịch thanh toán và giữ hóa đơn về Công ty We Love Tour hoàn trả lại chi phí thanh toán qua thẻ.
Cáp treo dài nhất thế giới trên đảo Phú Quốc, Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2024
Cục Du lịch Việt Nam vào cuộc vụ gần 300 khách Đài Loan bị bỏ rơi ở Phú Quốc
Công ty Winner thỏa thuận được với 90 khách du lịch đồng ý và đã nhận thanh toán qua thẻ của khách khoảng 1,8 triệu Đài tệ (hơn 1,4 tỉ đồng), số khách còn lại không đồng ý.
Theo kết quả xác minh, Công ty TNHH Lữ hành quốc tế Việt Nam Winner mặc dù đã thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng nhưng vẫn giữ số tiền đặt cọc trước đó là 700.000 Đài tệ (tương đương 535 triệu đồng), nhận vào ngày 18/1/2024. Đồng thời, công ty này vẫn tiến hành phục vụ đoàn khách và thu phí dịch vụ. Điều này cho thấy Công ty Winner đã vi phạm quy định khi kinh doanh dịch vụ lữ hành: "Không có hợp đồng lữ hành với doanh nghiệp, khách du lịch hoặc đại diện của khách du lịch theo quy định".
Căn cứ quy định pháp luật, Thanh tra Sở Du lịch Kiên Giang đã xem xét và tiến hành xử lý vi phạm hành chính đối với Công ty Winner về hành vi kinh doanh dịch vụ lữ hành: "Không có hợp đồng lữ hành với doanh nghiệp, khách du lịch hoặc đại diện của khách du lịch theo quy định"; Giao Thanh tra Sở Du lịch Kiên Giang tiếp tục thu thập thông tin, chứng cứ để làm rõ các vấn đề liên quan đến trách nhiệm của Công ty Winner và Công ty We Love Tour dẫn đến quyền lợi của du khách bị xâm phạm, ảnh hưởng đến quyền lợi khách du lịch và hình ảnh du lịch Phú Quốc, Kiên Giang nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.
Hướng dẫn viên Việt Nam thông báo nhóm khách phải đóng thêm tiền. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.02.2024
Ai là thủ phạm khiến gần 300 khách Đài Loan bị bỏ rơi ở Phú Quốc?
Về mức phạt này, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Hà Tuấn Minh, Giám đốc Công ty Winner Việt Nam, cho rằng "không phục" và sẽ khiếu nại đến Sở Du lịch Kiên Giang vì không "hợp tình, hợp lý".
Theo ông Minh, đơn vị có hợp đồng với Công ty We love tour và gửi báo giá 10 đoàn khách Đài Loan. Tuy nhiên, trong hợp đồng nêu rõ đến ngày 31/1 không gửi đủ tiền thì hợp đồng trên sẽ kết thúc. Đồng thời, ngay thời điểm trên công ty Winner có gửi thông báo kết thúc hợp đồng.
"Đoàn khách Đài Loan mà chúng tôi gửi 10 bảng báo giá không liên quan gần 300 khách người Đài Loan bị bỏ rơi ở Phú Quốc dịp Tết mà công ty hỗ trợ mấy ngày qua. Sở Du lịch Kiên Giang xử phạt hành chính vì hợp đồng với khách du lịch trong khi chúng tôi hỗ trợ nhân đạo. Các đơn vị liên quan phía Đài Loan cảm ơn chúng tôi vì có tinh thần hỗ trợ nhân đạo. Sở nhận định chưa đúng câu chuyện trên. Giờ chúng tôi lại bị phạt hành chính. Điều này chúng tôi không phục và sẽ có văn bản khiếu nại về kết luận trên", ông Minh nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала