Bác sĩ của ba đời Tổng thống Hoa Kỳ đòi ông Biden làm trắc nghiệm kiểm tra sức khoẻ

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.02.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cùng với hơn 80 đồng nghiệp, nghị sĩ đảng Cộng hòa Ronny Jackson trước đây từng là bác sĩ riêng của các Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama và Donald Trump đã gửi thư cho đương kim nguyên thủ quốc gia Joe Biden, yêu cầu ông Biden đi khám sức khỏe, làm trắc nghiệm kiểm tra khả năng nhận thức và công bố kết quả trước nhân dân Mỹ.

"Từng là bác sĩ của ba Tổng thống Hoa Kỳ trong hơn 14 năm, tôi biết rằng giữ chức lãnh đạo quốc gia là công việc nặng nề cả về tinh thần và thể chất. Đó là công việc đòi hỏi trách nhiệm khắt khe và nếu Tổng thống không có sức khỏe tốt sẽ gây nguy hại cho sự tồn vong của đất nước chúng ta cũng như cuộc sống của người Mỹ. Đã đến thời điểm nghiêm trọng và nguy hiểm, nhưng ê-kip chính quyền Biden dường như đang cố làm mọi việc trong khả năng của họ để khiến cho tình hình chỉ ngày càng tồi tệ hơn”, chính khách Jackson nhận xét trong bản thông điệp có chữ ký của 84 nghị sĩ.

Tổng thống Mỹ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2024
Tuyên bố ngắn gọn của Biden khiến dân Mỹ tức giận
Như nhà lập pháp lưu ý, tình hình «hỗn loạn ngự trị ở biên giới phía nam Hoa Kỳ”, lạm phát “ở mức cao kỷ lục” và nhiều xung đột đang bùng lên trên khắp thế giới, ảnh hưởng đến các công dân Hoa Kỳ và quyền lợi của họ.

Đã đến lượt ông Biden

"Cánh tả cấp tiến và đồng minh chính của họ là các phương tiện truyền thông chính thống từng thuyết phục tôi tiến hành bài kiểm tra nhận thức dành cho Tổng thống Donald Trump, đó là điều tôi đã làm và ông ấy đã nhận được số điểm cao nhất. Bây giờ đã đến lượt Tổng thống Biden phải làm điều tương tự", ông nói .

Сựu Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2024
Trump: Việc Biden sẵn sàng phân bổ hàng tỷ USD cho Ukraina khiến NATO cười nhạo
Theo quan điểm của nghị sĩ Jackson, việc tiến hành bài trắc nghiệm kiểm tra cơ bản về khả năng tâm lý tinh thần và trạng thái thể lực của Tổng thống Hoa Kỳ sẽ cho phép chính quyền một lần và mãi mãi chấm dứt những điều tiếng thỉnh thoảng lại vang lên nghi ngờ sự minh mẫn của ông Biden và trí nhớ của ông.
“Người dân Mỹ không còn có thể nêu câu hỏi về trạng thái tinh thần và thể chất của Tổng tư lệnh tối cao kiêm nguyên thủ quốc gia của chúng ta”, nghị sĩ Mỹ kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала