Ông Trương Tấn Sang về Vị Xuyên

© Ảnh : Báo Hà GiangNguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chỉnh vòng hoa trước khi dâng lên trước Tượng đài Tổ quốc ghi công tại Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Vị Xuyên
Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chỉnh vòng hoa trước khi dâng lên trước Tượng đài Tổ quốc ghi công tại Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Vị Xuyên - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.02.2024
Đăng ký
Ngày 17/2, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên.
Nghĩa trang liệt sĩ Vị Xuyên là nơi an nghỉ của hơn 1.800 liệt sĩ cùng một mộ tập thể chôn cất các liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến đấu chống quân Trung Quốc, bảo vệ biên giới phía Bắc Việt Nam từ năm 1979 -1989.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dâng hương ở Vị Xuyên

Báo Tuổi trẻ đưa tin, trưa ngày 17/2, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng phu nhân và đoàn công tác đã đến dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên (Hà Giang).
Cùng dâng hương có Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, quyền Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Nguyễn Mạnh Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Nguyễn Văn Sơn và lãnh đạo tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang.
Trong không khí trang nghiêm thành kính, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đoàn đã dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ, tri ân công lao các anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.
© Ảnh : Báo Hà GiangБывший президент Чыонг Тан Санг возжигает благовония на могилах мучеников на Национальном кладбище мучеников Ви Сюйен
Бывший президент Чыонг Тан Санг возжигает благовония на могилах мучеников на Национальном кладбище мучеников Ви Сюйен - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.02.2024
Бывший президент Чыонг Тан Санг возжигает благовония на могилах мучеников на Национальном кладбище мучеников Ви Сюйен
Tại đây, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đoàn cũng thỉnh chuông tại đền thờ liệt sĩ, ghi sổ lưu niệm và dâng hoa tưởng nhớ các liệt sĩ.
Cùng ngày, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài hương 468 ở xã biên giới Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên; tham dự lễ khánh thành, bàn giao điểm trường Bản Hình ở xã Minh Tân, huyện Vị Xuyên.
Nguyên Chủ tịch nước cũng đến thăm hỏi, tặng quà và mời cơm 220 cựu chiến binh huyện Vị Xuyên.

“Tên anh đã thành tên đất nước”

Nghĩa trang liệt sĩ Vị Xuyên là nơi an nghỉ của hơn 1.800 liệt sĩ cùng một mộ tập thể chôn cất các liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến đấu chống quân Trung Quốc, bảo vệ biên giới phía Bắc Việt Nam từ năm 1979 -1989.
Nghĩa trang được khởi công xây dựng từ năm 1990. Nơi đây mới được nâng cấp, mở rộng quy mô đến hơn 10ha, trở thành công trình tưởng niệm vừa bề thế trang nghiêm, vừa mang dáng dấp một công viên giữa vùng biên viễn Hà Giang.
Trong cuộc chiến đấu ác liệt năm xưa, các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, không tiếc thân mình bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc. Ai nấy đều mang trong mình ý chí "một tấc không đi, một ly không dời", quyết tâm giữ vững từng mỏm đồi, vách đá, điểm cao bằng tinh thần quả cảm "sống bám đá đánh giặc, chết hóa đá bất tử".
© Ảnh : Báo Hà GiangNguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng các đại biểu dâng hương, tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sỹ tại Đền thờ các Anh hùng Liệt sỹ trên Điểm cao 468
Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng các đại biểu dâng hương, tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sỹ tại Đền thờ các Anh hùng Liệt sỹ trên Điểm cao 468 - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.02.2024
Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng các đại biểu dâng hương, tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sỹ tại Đền thờ các Anh hùng Liệt sỹ trên Điểm cao 468
Chỉ tính riêng tại mặt trận Vị Xuyên, đã có hơn 4.000 chiến sĩ anh dũng hy sinh, hơn 9.000 người bị thương trong cuộc chiến. Đến nay, vẫn còn hàng nghìn hài cốt chiến sĩ nằm rải rác trong khe đá, thung sâu chưa được tìm thấy và quy tập.
Đã 45 năm trôi qua, chiến công và tên tuổi của các anh hùng liệt sĩ nay đã trở thành bất tử, khắc ghi vào lịch sử dân tộc, “tên anh đã thành tên đất nước”, mãi mãi được ghi nhớ trong tâm trí mỗi thế hệ người dân Việt Nam.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала