- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Họ đã lừa dối chúng tôi. Tuyên bố bất ngờ của tướng Pháp về Donbass

© Sputnik / Sergey Averin / Chuyển đến kho ảnhHệ thống tên lửa phòng không "Strela-10" trong khu vực chiến dịch đặc biệt ở LNR
Hệ thống tên lửa phòng không Strela-10 trong khu vực chiến dịch đặc biệt ở LNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.02.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Nga đang tiến hành chiến dịch đặc biệt chỉ nhằm bảo vệ vùng đất lịch sử của mình và sẽ không tấn công châu Âu, viên tướng Pháp về hưu Jean-Bernard Pinatel, Phó Chủ tịch Trung tâm Nghiên cứu GEOPRAGMA nhận xét trong cuộc phỏng vấn của Sud Radio.
Theo lời vị sĩ quan cao cấp này, những tuyên bố cáo buộc Matxcơva, rằng dường như Nga sắp xâm lược các nước châu Âu chỉ là thông tin sai lệch từ phía phương Tây.
"Khi người ta nói với chúng tôi rằng quân Nga muốn tiến xa hơn và đánh chiếm Tây Âu, thì hoá ra đó chỉ là điều vô lý nhảm nhí", - vị tướng nhận định.

Mục tiêu của chiến dịch đặc biệt

Chuyên gia quân sự Pháp nhắc rằng Nga đang tiến hành chiến dịch đặc biệt ở Ukraina nhằm bảo vệ các cư dân nói tiếng Nga ở vùng Donbass khỏi cuộc xâm lược từ phía chế độ Kiev hung hãn hiếu chiến. Nga đang chiến đấu vì an ninh ở vùng đất nguồn cội của mình và giúp đỡ những người dân phải chịu cảnh Lực lượng Vũ trang Ukraina pháo kích hàng ngày kể từ năm 2014, ông Pinatel nói thêm.
"Vì thế, người Nga theo góc độ quan điểm của họ đang tiến hành hoạt động chiến sự phòng thủ", - vị tướng Pháp về hưu lưu ý.

Kiểm soát Avdeevka

Ngày 18/2, Đại tướng Sergei Shoigu Bộ trưởng Quốc phòng Nga đã báo cáo với Tổng thống Nga Vladimir Putin về việc quân Nga hoàn toàn kiểm soát khu định cư Avdeevka gần Donetsk, như Bộ Quốc phòng Nga thông báo.
Kết quả là khu vực rộng 31,75 km2 đã được giải phóng khỏi ách khống chế của lực lượng dân tộc chủ nghĩa Ukraina. Trong các trận đánh vì Avdeevka, tổn thất của đối phương trong 24 giờ qua lên tới hơn 1.500 binh sĩ.
Hiện tại, quân Nga đang thực hiện các biện pháp phối hợp để quét sạch khỏi thành phố tàn quân chiến binh, phong tỏa các đơn vị Ukraina đã rời thành phố và cố thủ tại nhà máy luyện cốc Avdeevka.
Bộ Quốc phòng Nga thông báo rằng các chiến sĩ Nga từ nhóm “Trung tâm” tiếp tục phát huy hành động tấn công nhằm giải phóng địa bàn rộng hơn ở CHND Donetsk khỏi lực lượng dân tộc chủ nghĩa Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала