- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Quân đội Nga tấn công tên lửa vào các cơ sở công nghiệp quân sự Ukraina

© Sputnik / Sergey Averin / Chuyển đến kho ảnhHệ thống tên lửa phòng không "Strela-10" trong khu vực chiến dịch đặc biệt ở LNR
Hệ thống tên lửa phòng không Strela-10 trong khu vực chiến dịch đặc biệt ở LNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Quân đội Liên bang Nga tấn công bằng tên lửa từ trên không và trên biển nhằm vào các cơ sở công nghiệp quân sự Ukraina, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm thứ Năm.

"Sáng nay, quân đội Liên bang Nga tấn công hiệp đồng từ trên không và trên biển bằng tên lửa tầm xa có độ chính xác cao nhằm vào các cơ sở công nghiệp quân sự Ukraina sản xuất và sửa chữa động cơ máy bay, thiết bị điện tử, thông tin liên lạc, đạn súng cối, cũng như các nhà máy sản xuất nhiên liệu cho thiết bị quân sự Ukraina", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Hướng Kherson và Donetsk

"Theo hướng Kherson, quân Nga bằng các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh đánh thiệt hại nặng nhân lực và trang bị Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 35 và Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 126 tại các khu dân cư Tyaginka, Ivanovka và Yantarnoye ở vùng Kherson. Kẻ thù mất tới 20 lính , hai ô tô, 1 pháo M777 do Mỹ sản xuất cũng như 1 pháo D-30", - thông báo viết.

Theo hướng Donetsk, quân đội Ukraina mất tới 360 lính thiệt mạng và bị thương, cùng 1 xe tăng, 3 xe chiến đấu bọc thép, trong đó có 1 xe Bradley do Mỹ sản xuất và 27 ô tô .
"Trong cuộc chiến phản pháo, một pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất, hai pháo M777 do Mỹ sản xuất, hai pháo phản lực FH-70 và L119 do Anh sản xuất, cũng như các pháo Msta-B và D-30 và 3 pháo D-20 bị bắn trúng", - Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.

Hướng Nam Donetsk

"Ở hướng Nam Donetsk, tổn thất của quân đội Ukraina lên tới 200 lính, một xe tăng, hai xe chiến đấu bộ binh và 8 xe ô tô. Trong trận phản pháo, một khẩu pháo FH-70 do Anh sản xuất , hai khẩu pháo M198 sản xuất tại Mỹ cũng như một bệ pháo tự hành Gvozdika bị bắn trúng", - thông tin viết.

Trong 24 giờ qua, phòng không Nga bắn hạ 1 máy bay chiến đấu MiG-29, 95 máy bay không người lái, 8 quả đạn HIMARS và một quả bom dẫn đường JDAM của Ukraina, cơ quan báo chí Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm thứ Năm.

Hướng Krasnyi Lyman và Kupiansk

Theo hướng Kupiansk, các đơn vị nhóm quân "Phía Tây" đánh thiệt hại nặng nhân lực và trang thiết bị của địch trong các khu dân cư Berestovoe, Peschanoye ở vùng Kharkov, Makeevka ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk và đẩy lùi cuộc tấn công của Lữ đoàn cơ giới số 30 trong khu vực dân cư Sinkovka vùng Kharkov.
Bộ Quốc phòng Nga làm rõ: "Thiệt hại của Ukraina lên tới 105 lính, 3 ô tô ,một xe chiến đấu thuộc hệ thống tên lửa phóng loạt Grad, 1 pháo tự hành Cezar do Pháp sản xuất và một pháo Gvozdika".
Theo hướng Krasnyi Lyman, các đơn vị nhóm quân "Trung tâm" cải thiện tình hình dọc chiến tuyến, đồng thời đẩy lùi hai cuộc tấn công của các nhóm xung kích thuộc các lữ đoàn cơ giới số 60 và 63 quân độiUkraina trong các khu vực dân cư Krasnyi Lyman. Yampolovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Chervona Dibrova ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk.
"Thiệt hại của kẻ thù lên tới 305 lính, 15 xe chiến đấu bọc thép, trong đó có xe chiến đấu bộ binh Bradley do Mỹ sản xuất, 14 xe ô tô, 1 pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất và 1 pháo D-30", - thông tin lưu ý.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала