Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920
Biển Đông
Tin tức, sự kiện, quan điểm, bình luận về tình hình Biển Đông, tranh chấp lãnh thổ, biển đảo.

Chính quyền Philippines cáo buộc Trung Quốc “hành động nguy hiểm” ở Biển Đông

© iStock.com / SwimmoTrời trạng vạng tối ở Biển Đông gần quần đảo Hoàng Sa
Trời trạng vạng tối ở Biển Đông gần quần đảo Hoàng Sa - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.02.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Chính quyền Philippines cáo buộc Trung Quốc tiến hành “các hoạt động nguy hiểm” ở Biển Đông nhằm ngăn chặn các tàu của Cục Nghề cá và Nguồn lợi Thủy sản tiếp cận Bajo de Masinloc (bãi cạn Scarborough).

“Chúng tôi đã lập văn bản xác nhận 4 tàu này của cảnh sát biển Trung Quốc tích cực tham gia vào việc phong tỏa và diễn tập nguy hiểm nhằm ngăn chặn tàu BFAR tiếp cận Bajo de Masinloc”, - phát ngôn viên Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines Jay Tarriela nói, lời của ông đăng trong tuyên bố chính thức trên trang web của Văn phòng Tổng thống Philippines.

Được biết, hai tàu CCG 3302 và 3105 của Trung Quốc đã chặn tàu Philippines và các tàu CCG 3063 và 3064 cũng có mặt trong khu vực, nhằm lắp đặt các rào chắn nổi.
Tàu vận tải RMS Sierra Madre của Philippines cố tình neo đậu ở bãi cạn Second Thomas ở Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.12.2023
Biển Đông
Philippines xem xét các dự án mới về thăm dò năng lượng ở Biển Đông
Trung Quốc và các thành viên ASEAN - Philippines, Malaysia, Brunei, Việt Nam — có sự tranh chấp lãnh thổ đối với Trường Sa ở Biển Đông. Đồng thời, Trung Quốc đã biến một số bãi đá ngầm và đảo san hô thành ít nhất bảy đảo nhân tạo, xây dựng đường băng và các cơ sở quân sự khác. Mỹ cáo buộc Bắc Kinh thiết lập căn cứ quân sự trên các đảo tranh chấp là vi phạm luật pháp quốc tế. Theo Mỹ, kể từ cuối năm 2015, họ đã có ít nhất 40 lần cử tàu đến gần các đảo này ở khoảng cách dưới 12 hải lý.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала