Nghi vấn nhiên viên ngân hàng uống thuốc sâu tự tử do vỡ nợ ở Quảng Bình

© iStock.com / Wara1982Đồng Việt Nam
Đồng Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.02.2024
Đăng ký
Công an huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình đang điều tra thông tin nhân viên một ngân hàng thương mại cổ phần có chi nhánh tại Bố Trạch, Quảng Bình bỏ trốn khỏi địa phương do liên quan đến tin đồn vỡ nợ hơn 100 tỷ đồng.
Đáng chú ý, có nguồn tin cho biết, áp lực từ việc nợ nần, sau khi làm đơn xin nghỉ việc, nhân viên một ngân hàng tại Quảng Bình này đã uống thuốc sâu tự tử.

Điều tra nghi vấn nhân viên 1 ngân hàng ở Quảng Bình vỡ nợ và bỏ trốn

Sáng 18/2, báo Người lao động dẫn thông tin từ Công an huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình cho biết, đã cử lực lượng vào cuộc kiểm tra, xác minh thông tin nam nhân viên một ngân hàng thương mại cổ phần có chi nhánh tại Quảng Bình bỏ trốn khỏi địa phương do liên quan đến tin đồn vỡ nợ trăm tỷ.
Theo thông tin sơ bộ, người bị đồn vỡ nợ là ông L. Tr. Th. (40 tuổi; ngụ TP Đồng Hới).
Ông Th. là nhân viên của một ngân hàng công tác tại Phòng giao dịch huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.
Mới đây, Th. bất ngờ có đơn xin nghỉ việc do liên quan đến nợ đáo hạn giao dịch dân sự hơn 100 tỷ đồng nhưng mất khả năng chi trả.
Đồng thời, trong tuần làm việc đầu tiên sau Tết Giáp Thìn 2024, lãnh đạo ngân hàng ở huyện Bố Trạch đã chấp thuận cho ông Th. nghỉ việc.
Phối cảnh căn hộ chung cư, TP.HCM - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.10.2023
Việt Nam: Nhiều nhà đầu tư vỡ nợ, bị ngân hàng phát mãi do tham lam

Uống thuốc sâu tự tử?

Đáng chú ý, còn có thông tin nhân viên ngân hàng uống thuốc trừ sâu tự tử liên quan vụ vỡ nợ hơn trăm tỷ này.
Theo nguồn tin, do áp lực từ việc nợ nần nhưng mất khả năng chi trả, trong lúc tuyệt vọng, ông Th. đã uống thuốc trừ sâu để tử tự.
Nói về chi tiết này, báo Vietnamnet cho hay, ông Th. đã huy động khoảng 100 tỷ đồng với lãi suất cao nhằm đáo nợ cho nhiều người tại huyện Bố Trạch nên mất khả năng chi trả, sau đó viết đơn xin nghỉ việc và cũng vì không còn khả năng trả nợ, các chủ nợ áp lực đòi tiền, ông Th. đã uống thuốc trừ sâu.
Rất may mắn là người nhà kịp thời phát hiện và đưa ông Th. vào bệnh viện cấp cứu.
Tuy nhiên, sau khi xuất viện, ông Th. bất ngờ "mất tích" bí ẩn, nhiều người cho rằng ông Th. đã bỏ trốn khỏi địa bàn.
Lãnh đạo phòng giao dịch ngân hàng nơi ông Th. công tác cho biết ông đã có đơn đệ trình xin nghỉ việc trước Tết nhưng chưa được chấp thuận vì phải rà soát thêm.
Sau khi kiểm tra trong hệ thống, ông Th. không vi phạm nội quy cơ quan nên sau đó, ngân hàng phê duyệt đơn nghỉ việc.
Báo chí cũng cho biết, dư luận đồn đoán rằng bằng cách huy động hơn 100 tỷ đồng với lãi suất cao nhằm đáo hạn cho các "đại gia" ở huyện Bố Trạch, ông Th. đã mất khả năng chi trả.
Đặc biệt, đây là vụ vỡ nợ gây chấn động thứ 2 liên quan đến nhân viên của 2 ngân hàng trên địa bàn tỉnh Quảng Bình thời gian trở lại đây.
Trước đó, có thông tin cho biết, bà L. Th. Th Th. (37 tuổi), nhân viên một ngân hàng có chi nhánh tại TP Đồng Hới cũng đã bỏ trốn với số tiền vỡ nợ được cho là hơn 250 tỷ đồng.
Cơ quan chức năng tại Quảng Bình đang tích cực điều tra làm rõ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала