- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân Nga giải phóng hoàn toàn nhà máy than cốc ở Avdeevka

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhBinh sĩ Nga tại khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt
Binh sĩ Nga tại khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.02.2024
Đăng ký
MOSKVA (sputnik) - Quân Nga giải phóng hoàn toàn nhà máy than cốc ở Avdeevka khỏi tay quân đội Ukraina, Bộ Quốc phòng đưa tin hôm thứ Hai.
Trước đó, bộ cho biết rằng quân đội Nga đang tiến hành đợt truy quét tàn quân Ukraina cuối cùng ở Avdeevka, đặc biệt là các đơn vị đóng quân tại nhà máy than cốc địa phương.
"Nhóm quân Trung tâm khi mở rộng quy mô tấn công đã hoàn toàn nắm quyền kiểm soát nhà máy than cốc ở hướng Avdeevka. Cờ Nga đã tung bay trên các tòa nhà hành chính của nhà máy”, - thông báo của Bộ Quốc phòng cho biết.
Được biết các đơn vị vũ trang Ukraina tiếp tục rút lui trong hỗn loạn.
Không quân và pháo binh Nga triệt hạ khu cứ điểm của địch. Nhóm quân Trung tâm tiếp tục tấn công ráo riết, Bộ Quốc phòng cho biết thêm.
Avdeevka là vùng ngoại ô phía bắc của Donetsk, nơi ngay từ những ngày đầu chiến dịch đặc biệt đã diễn ra các trận chiến. LLVT Ukraina thường xuyên từ đó bắn phá thủ phủ CHND Donetsk và những nơi khác ở vùng Donbass. Việc giải phóng thành phố tạo điều kiện đẩy lùi đường giới tuyến ra xa Donetsk hơn và bảo vệ tốt thành phố khỏi các trận tấn công của địch.
Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu đã báo cáo với Tổng thống Vladimir Putin về việc hoàn toàn kiểm soát Avdeevka. Tổng thống đã chúc mừng các binh sĩ Nga về thành tích và thắng lợi quan trọng này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала