- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Binh sĩ Nga thu giữ vũ khí phương Tây của Ukraina ở Avdeevka

© AFP 2023 / Aleksey FilippovXe tăng Ukraina tại Avdeevka
Xe tăng Ukraina tại Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.02.2024
Đăng ký
Các binh sĩ Nga đã thu giữ được vũ khí phương Tây tại vị trí một đơn vị LLVT Ukraina ở Avdeevka, Sputnik có được đoạn video về cuộc đột kích của lực lượng đặc nhiệm Viking vào thành phố mới giải phóng này.
Theo tin của Bộ Quốc phòng Nga, ngày 17/2 trong trận tấn công các đơn vị thuộc Nhóm quân Trung tâm đã giải phóng hoàn toàn Avdeevka và tiến sâu tới 8,6 km. Tổng diện tích lãnh thổ được giải phóng là 31,75 km2. Địch tổn thất hơn 1.500 quân.
Đoạn video quay cảnh quân Nga tìm thấy trong thùng đạn có loạt đạn dành cho súng phóng lựu tự động - lựu đạn lũy tích dùng cho cho RPG-7 và thuốc nổ kèm theo, tất cả đều được sản xuất ở nước ngoài, có thể là Ba Lan hoặc Bungari.
Quân nhân của đơn vị tình nguyện Bars-13 - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tiết lộ từ Điện Kremlin về chiến dịch giải phóng Avdeevka
"Đây là vũ khí nước ngoài. Ba Lan hoặc Bungari. Nhà máy số 10, tôi không hiểu đó là nhà máy nào. Chúng còn khá mới, mới xuất xưởng được một năm. Theo tôi hiểu đây là một loại súng tương tự như súng phóng lựu AGS của chúng tôi”, - người chỉ huy đơn vị nói trong video.
Đoạn video được quay ở Avdeevka vào Chủ nhật cho thấy một tòa nhà một tầng, bên trong có một số lượng lớn các thùng đạn, một số được đánh dấu bằng chữ Cyrillic, nhưng nhiều thùng in chữ Latinh, có nhãn dán và dấu hiệu cho biết sản xuất năm 2023.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала