- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tiết lộ từ Điện Kremlin về chiến dịch giải phóng Avdeevka

© Sputnik / Sergey Averin / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân của đơn vị tình nguyện "Bars-13"
Quân nhân của đơn vị tình nguyện Bars-13 - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.02.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nghe báo cáo đầu tiên của Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu và Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov về việc hoàn thành chiến dịch giải phóng Avdeevka lúc 4 giờ sáng ngày 17 tháng 2.
Tổng thống còn nghe thêm một báo cáo nữa vào lúc 11 giờ sáng (15h theo giờ Hà Nội). Sau đó vào đầu giờ chiều nguyên thủ quốc gia Nga nghe báo cáo về việc hoàn tất chiến dịch, ông Dmitry Peskov Thư ký báo chí của nhà lãnh đạo Nga nói với các phóng viên.
Sau đó, theo ông Peskov cho biết, các ông Shoigu và Gerasimov báo cáo rằng "chiến dịch thực tế đã hoàn thành".

"Vào thời điểm đó, đã bắt đầu cuộc tháo chạy ồ ạt của quân đối phương ra khỏi Avdeevka, chiến binh Ukraina từ bỏ các vị trí chiến đấu. Nhưng các quân nhân của chúng ta phải mất thêm vài giờ nữa để truy quét, dọn sạch thành phố", - ông Peskov cho biết.

Đến đầu giờ chiều, như ông Peskov lưu ý, các nhà chỉ huy quân sự Shoigu và Gerasimov báo cáo với Tổng thống Putin rằng "chiến dịch đã hoàn thành trọn vẹn và đội quân của chúng ta đã kiểm soát toàn bộ thành phố".

Kiểm soát Avdeevka

Đại tướng Sergei Shoigu Bộ trưởng Quốc phòng Nga đã báo cáo với Tổng thống Nga Vladimir Putin về việc quân Nga hoàn toàn kiểm soát khu định cư Avdeevka gần Donetsk, như Bộ Quốc phòng Nga thông báo.
Kết quả là khu vực rộng 31,75 km2 đã được giải phóng khỏi ách khống chế của lực lượng dân tộc chủ nghĩa Ukraina. Trong các trận đánh vì Avdeevka, tổn thất của đối phương trong 24 giờ qua lên tới hơn 1.500 binh sĩ.
Hiện tại, quân Nga đang thực hiện các biện pháp phối hợp để quét sạch khỏi thành phố tàn quân chiến binh, phong tỏa các đơn vị Ukraina đã rời thành phố và cố thủ tại nhà máy luyện cốc Avdeevka.
Bộ Quốc phòng Nga thông báo rằng các chiến sĩ Nga từ nhóm “Trung tâm” tiếp tục phát huy hành động tấn công nhằm giải phóng địa bàn rộng hơn ở CHND Donetsk khỏi lực lượng dân tộc chủ nghĩa Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала