- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

DNR đã chặn một máy bay không người lái phản lực kamikaze của Anh

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhCác quân nhân Nga tại nơi làm việc của họ trên phương tiện điều khiển chiến đấu của lực lượng phòng không Nga (Phòng không) khi đang tấn công các mục tiêu của kẻ thù trên bầu trời khu vực Zaporozhye
Các quân nhân Nga tại nơi làm việc của họ trên phương tiện điều khiển chiến đấu của lực lượng phòng không Nga (Phòng không) khi đang tấn công các mục tiêu của kẻ thù trên bầu trời khu vực Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.02.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Một máy bay không người lái kamikaze phản lực "Banshee Jet-80" của Anh sản xuất đã bị chặn ở DNR, Tổng cục FSB của Nga phụ trách khu vực đưa tin.
“Tổng cục FSB của DNR, cùng với các đơn vị của văn phòng chỉ huy quân sự và Lực lượng Vệ binh Quốc gia Nga ở vùng Novoazovsky của nước cộng hòa này đã chặn một máy bay không người lái phản lực Banshee Jet-80 kamikaze của Anh”, - thông cáo báo chí của cơ quan này nêu rõ.
Sau khi máy bay không người lái này bị buộc hạ cánh một cách có kiểm soát, các chuyên gia về chất nổ đã vô hiệu hóa khối thuốc nổ nặng 7kg và phá hủy thiết bị nổ này ngay tại chỗ.
Hóa ra chiếc UAV được cho là đã tấn công một trong những công trình ở Mariupol, đang bay quanh thành phố từ Vịnh Taganrog.
“Kết quả giải mã nhiệm vụ bay của UAV do Anh sản xuất này cho thấy nó nhắm vào một cơ sở hạ tầng dân sự lớn ở Mariupol và được cho là bay vòng qua quận Novoazovsky và tấn công cơ sở này từ Vịnh Taganrog”, - tổng cục FSB của Nga vùng DNR cho biết.
Theo những thông tin từ nhà sản xuất, máy bay không người lái kamikaze phản lực "Banshee Jet-80" của Anh được trang bị động cơ tua-bin khí kép nặng 40 kg, cho phép nó đạt tốc độ lên tới 200 mét mỗi giây và tổng thời gian bay trên không có thể lên tới 45 phút.
Trước đó, truyền thông phương Tây đưa tin về ý định của Anh cung cấp các hệ thống máy bay không người lái cho Ukraina, trong đó có máy bay tấn công tầm xa mới có tầm bắn hơn 200 km.
Đạn thả từ UAV  phát nổ, trong trường trinh sát trên không ''Akhmat''. Trong khu vực chiến dịch đặc biệt, có trường trinh sát lực lượng đặc nhiệm Akhmat, cơ sở huấn luyện chiến sĩ từ các đơn vị khác nhau điều khiển máy bay không người lái. - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
UAV-kamikaze tấn công vị trí chiến đấu của LLVT Ukraina trên khu vực mặt trận Artemovsk

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала