Hungary cho biết EU muốn áp dụng gói trừng phạt mới để làm hài lòng Mỹ

© Sputnik / Alexey VitvitskyCờ Hoa Kỳ và Hội đồng Châu Âu tại Brussels
Cờ Hoa Kỳ và Hội đồng Châu Âu tại Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.02.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Gói trừng phạt chống Nga mới không có ý nghĩa gì, đây chỉ là một bước mang tính biểu tượng nhân năm kỷ niệm Chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm làm hài lòng Washington, giới truyền thông tự do và các tổ chức phi chính phủ, Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto cho biết.

“EU bị mắc chứng rối loạn tâm thần chiến tranh và chỉ muốn làm hài lòng Washington, các phương tiện truyền thông tự do và các tổ chức phi chính phủ bằng cách áp dụng một gói trừng phạt mới, lần này được thừa nhận là hoàn toàn vô nghĩa, chỉ là một giải pháp mang tính biểu tượng, khi nói rằng: đây là kỷ niệm hai năm ngày bắt đầu chiến tranh”, - ông Szijjarto viết trên Facebook*.

Theo ông, lễ kỷ niệm bắt đầu cuộc xung đột lẽ ra nên khuyến khích các chính trị gia châu Âu thúc đẩy lệnh ngừng bắn và đàm phán hòa bình, nhưng lại “không có đề xuất nào trong chương trình nghị sự ngày nay nhằm thiết lập hòa bình”.
Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.01.2024
Ở Đức nói về thiệt hại do lệnh trừng phạt chống Nga của EU

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva.
Các nước thuộc Liên minh Châu Âu xem xét phương án từ bỏ dầu mỏ và khí đốt của Nga. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và kêu gọi từ bỏ năng lượng Nga. Tất cả những điều này đã trở thành vấn đề đối với Mỹ và châu Âu, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng mạnh.
*Hoạt động meta (mạng xã hội Facebook, Instagram) bị cấm ở Nga vì bị xem là cực đoan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала