Ông Biden lú lẫn, nhầm NATO với Ukraina

© AP Photo / Andrew HarnikTổng thống Mỹ Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.02.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden lại một lần nữa "nói nhịu", ông đã nhầm lẫn khi kêu gọi Quốc hội Hoa Kỳ thông qua đạo luật về tài trợ cho NATO thay vì cho Ukraina.

"Vì vậy, đã đến lúc tin chắc rằng Quốc hội sẽ đạt mục tiêu của mình và thông qua đạo luật về tài trợ cho NATO", - Tổng thống Joe Biden tuyên bố khi phát biểu trước các thành viên Hạ viện Hoa Kỳ, kênh truyền hình Fox News trích dẫn.

Thêm nữa, trong bài phát biểu, Tổng thống cho rằng ý tưởng chấm dứt hỗ trợ của Hoa Kỳ cho Ukraina là không có lợi, không thuộc quan tâm của họ, cũng như sự chia rẽ trong NATO.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.11.2023
Ông Biden nhầm lẫn Tập Cận Bình với cố Đặng Tiểu Bình

Ông Biden gọi ông Trump là "tổng thống đương nhiệm"

Tổng thống Mỹ Joe Biden gọi người tiền nhiệm Donald Trump là nhà lãnh đạo "hiện tại" của nước Mỹ.
"Chúng ta sẽ sớm thấy bằng chứng thực tế cho thấy người tiêu dùng Mỹ sẽ thực sự tin tưởng vào sự phục hồi của nền kinh tế. Bạn biết ai khác sẽ nhìn thấy điều đó: Donald Trump. Bạn có thấy những gì ông ấy nói hôm nọ không? Ông ấy nói muốn nền kinh tế sụp đổ vì điều này Tổng thống đương nhiệm đó, Chúa tha thứ cho tôi", - ông Biden nói trong bữa tối của đảng Dân chủ ở Nam Carolina và được phát sóng trên kênh C-Span.
Sau đó, Biden tiếp tục gọi Trump là "cựu tổng thống" và chỉ ra không người Mỹ nào muốn nền kinh tế đất nước sụp đổ. Biden cũng cho biết một số bình luận của Trump khiến ông tức giận và xin lỗi vì đã mất bình tĩnh.
Trong sự kiện kín, người biểu tình đã cố gắng ngắt lời Biden; đoạn video được phát sóng cho thấy cô bị đưa ra khỏi hội trường.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала