- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ trưởng Shoigu: Quân Ukraina thậm chí không đến được tuyến phòng thủ đầu tiên trong cuộc phản công

© Bộ Quốc phòng Nga / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Quân Ukraina thậm chí không đến được tuyến phòng thủ đầu tiên trong cuộc phản công của họ, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tuyên bố.
Quân đội Ukraina đã mất tới 13 nghìn binh sĩ trong thời gian cuộc phản công, theo lời Bộ trưởng Shoigu.

"Chỉ huy Ukraina đã lên kế hoạch sử dụng tới 160.000 quân nhân, 800 xe tăng và 150 máy bay và trực thăng trong cuộc phản công", - ông nói.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nói với các phóng viên rằng mục tiêu chính của cuộc phản công của Ukraina bị thất bại hồi mùa hè năm ngoái là đưa Lực lượng vũ trang Ukraina tiếp cận Biển Azov.

Trụ sở hoạch định cuộc phản công của Ukraina

Trụ sở hoạch định cuộc phản công của Ukraina hoạt động bên ngoài Ukraina, chủ yếu ở các nước vùng Baltic.
"Tất cả đều đã được lên kế hoạch, một cách tự nhiên, bởi đội ngũ nhân viên và trụ sở chính đã được thành lập, nó vẫn hoạt động ở đó cho đến ngày nay… Nó hoạt động giống ở các nước lân cận, ở nước láng giềng của họ… ở các nước Baltic hơn", - Shoigu nói.

Hỗ trợ NATO cho Ukraina

"Chỉ riêng NATO đã có 67 vệ tinh, vệ tinh trinh sát đặc biệt. Và nếu tính cả chùm vệ tinh hỗ trợ từ các nước NATO, thì có tới 260 vệ tinh hoạt động chống chúng ta và truyền thông tin về mọi chuyển động cũng như nhiều thứ khác gần như trực tuyến", - Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nói.

Bước đi của Nga

Đầu năm ngoái, Bộ Tổng tham mưu và các cơ quan tình báo Nga tiết lộ thông tin Ukraina chuẩn bị phản công quyết liệt.

"Việc chuẩn bị cho chiến dịch giải phóng Avdeevka đã bắt đầu từ khá lâu, tự đặt ra yêu cầu phải tạo ra một lực lượng đủ lớn ở phía bắc và tây nam Avdeevka. Bộ Tổng tham mưu đã lên kế hoạch cho công việc này, chuẩn bị cho nó... kể từ mùa thu năm ngoái. Quân đội Nga đã thực hiện 460 cuộc tấn công mỗi ngày vào Avdeevka, tức là sử dụng 200 tấn đạn dược. Những điều kiện không thể chịu đựng được đã được tạo ra cho Lực lượng vũ trang Ukraina trong thành phố, họ buộc phải rút lui".

"Đối phương rút khỏi Avdeevka, để lại nhiều tù binh, nhiều thương binh. Rất nhiều vũ khí bị bỏ lại. Hiện tại đang tiến hành rất nhiều công việc để rà phá bom mìn, rất nhiều thứ bị bỏ lại, nhưng được biết rằng lối ra thành phố thực sự hỗn loạn, không có địa bàn nào được đặc biệt ra phá bom mìn xong", - ông nói.

Tổn thất của LLVT Ukraina ở ngoại ô Avdeevka trong hai ngày 17-18 tháng 2 lên tới 2.400 binh sĩ.

Nhiệm vụ ở Krynki

Người đứng đầu Bộ Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết, công việc quét sạch lãnh thổ ở Krynki, tỉnh Kherson đã hoàn thành, có 4 lữ đoàn của Thủy quân lục chiến thuộc lực lượng vũ trang Ukraina ở đó, họ có nhiệm vụ tiếp cận bờ biển phía tây Crưm. Theo ông Sergei Shoigu, Lực lượng vũ trang Ukraina đã tập trung 4 lữ đoàn Thủy quân lục chiến số 30 ở Krynki.

"Đây là những người đã chiến đấu theo các hướng khác nhau, những người rất mạnh mẽ. Một số người trong số họ đã ở Mariupol", - Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nói thêm.

"Nhiệm vụ của họ là đột nhập vào Perekop, theo hướng đó… một cách tự nhiên, họ muốn tiến vào đó từ bờ biển phía tây Crưm", - ông Shoigu nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала