- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia: Anh dùng Ukraina làm nơi thử nghiệm sản phẩm mới

© AP Photo / LibkosQuân đội Ukraina phóng máy bay không người lái.
Quân đội Ukraina phóng máy bay không người lái. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2024
Đăng ký
Vương quốc Anh đang sử dụng cuộc xung đột ở Ukraina làm nơi thử nghiệm các sản phẩm quân sự mới của mình trong điều kiện chiến đấu, đặc biệt là máy bay không người lái cảm tử, ông Denis Fedutinov, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực máy bay không người lái, Tổng biên tập Tạp chí “Máy bay không người lái” nói với Sputnik.
Đây là cách ông nhận xét về loại máy bay không người lái Banshee Jet-80 của Anh bị đánh chặn trong khu vực chiến dịch đặc biệt ở Donbass, vốn thuộc dòng UAV được phát triển từ những năm 80 của thế kỷ trước.
“Nói về người Anh, thì họ cũng giống như các đối tác từ phương Tây tập thể bao gồm Mỹ, Pháp và Đức, trong bối cảnh này đang lợi dụng cuộc xung đột ở Ukraina không chỉ để đạt được các mục tiêu địa chính trị mà còn để hoàn thiện những sản phẩm quân sự mới phát triển của họ trong điều kiện chiến đấu", - ông Fedutinov nói.
Ông giải thích rằng những UAV đầu tiên thuộc dòng Banshee Jet-80 được đưa ra làm mục tiêu trên không để thử nghiệm các hệ thống vũ khí không đối không và đất đối không, cũng như huấn luyện phi công và đội ngũ vận hành tên lửa phòng không. Các mẫu tiếp theo cũng được triển khai để thực hiện nhiệm vụ trinh sát và sau đó là máy bay không người lái cảm tử.
Các quân nhân Nga tại nơi làm việc của họ trên phương tiện điều khiển chiến đấu của lực lượng phòng không Nga (Phòng không) khi đang tấn công các mục tiêu của kẻ thù trên bầu trời khu vực Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
DNR đã chặn một máy bay không người lái phản lực kamikaze của Anh
"Nhìn chung, phương pháp biến các mục tiêu trên không thành UAV bay chờ có thể dự đoán được. Mục tiêu ban đầu được tạo ra là những sản phẩm tương đối rẻ tiền, được chế tạo bằng cách sử dụng các thành phần nguyên liệu thấp. Các yêu cầu tương tự là điển hình đối với các phương tiện cảm tử", - ông Fedutinov cho biết.
Tất cả các loại máy bay thuộc dòng này đều có chung đặc điểm là sử dụng thiết kế khí động học chung – máy bay một cánh đuôi tạo thành hình tam giác. Trong một số biến thể sử dụng động cơ đốt trong, cánh quạt quay tạo lực đẩy. Còn trong số biến thể khác lại dùng một hoặc hai động cơ tuabin phản lực luồng (TurboJet). Chuyên gia lưu ý rằng mẫu được tìm thấy được trang bị hai động cơ tuabin phản lực.
"Điều đáng chú ý là các máy bay không người lái thuộc dòng Banshee đã được phát hiện gần khu vực diễn ra một chiến dịch quân sự đặc biệt. Ví dụ, năm ngoái, một máy bay không người lái loại này đã bị quân đội của chúng tôi thu giữ được ở khu vực Biển Đen. Chiếc UAV đó trong thân có một đầu đạn được thiết kế tích hợp vào máy bay. Nghĩa là ở đây chúng ta nói về loại máy bay không người lái cảm tử”, - ông Fedutinov nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала