Myanmar tuyên bố quan tâm đến BRICS

© Sputnik  / Chuyển đến kho ảnhKan Zo, Bộ trưởng Bộ Đầu tư và Kinh tế Đối ngoại của Cộng hòa Liên bang Myanmar
Kan Zo, Bộ trưởng Bộ Đầu tư và Kinh tế Đối ngoại của Cộng hòa Liên bang Myanmar - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Cộng hòa Liên bang Myanmar quan tâm đến BRICS và đang nghiên cứu cộng đồng quốc tế này, bao gồm cả sáng kiến giới thiệu một loại tiền tệ BRICS duy nhất, Bộ trưởng Bộ Đầu tư và Quan hệ kinh tế đối ngoại của Myanmar, Tiến sĩ Khoa học Kan Zo cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik.

Bộ trưởng lưu ý: "Kể từ tháng 5 năm 2023, chúng tôi đã được công nhận là đối tác đối thoại trong SCO. Chúng tôi cũng đang nghiên cứu BRICS và sự phát triển của tổ chức này. Không chỉ thế, chúng tôi quan tâm đến BRICS và sáng kiến ​​tiền tệ chung BRICS".

Thành viên cuộc gặp bộ trưởng tài chính và thống đốc ngân hàng trung ương của BRICS và Hội đồng quản trị  Ngân hàng phát triển mới - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2023
Myanmar cân nhắc việc gia nhập Ngân hàng Phát triển BRICS
Trước đó, Sergei Glazyev, Bộ trưởng về Hội nhập và Kinh tế vĩ mô của Ủy ban Kinh tế Á-Âu, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik rằng ông coi đồng tiền BRICS duy nhất là “một ý tưởng rất hứa hẹn”. Glazyev lưu ý rằng Nga, với tư cách là nước chủ tịch BRICS, có thể tổ chức một hội nghị quốc tế vào năm 2024 về việc thành lập loại tiền tệ như vậy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала