- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Mỹ đưa ra kết luận bất ngờ về tổng thống Putin

© Sputnik / Mikhail Klimentyev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga V. Putin
Tổng thống Nga V. Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã củng cố vị thế của mình trước bối cảnh mâu thuẫn ở phương Tây, Giáo sư Đại học Quốc gia Singapore Si Raja Mohan bày tỏ quan điểm trong bài bình luận trên tạp chí Foreign Policy (Chính sách đối ngoại).
Ông lưu ý: "Sự khác biệt rất gay gắt ở Hoa Kỳ, giữa Hoa Kỳ và các đồng minh châu Âu, giữa Tây và Đông Âu cũng như ở Trung Âu. Tất cả những điều này trái ngược với sự thống nhất rõ ràng ở Nga".
Giáo sư nói thêm rằng tình trạng này xảy ra là do Ukraina không đạt được thành công quân sự vào năm 2023.
Ông viết: “Những bất đồng này có thể bất ngờ nhưng không có gì đáng ngạc nhiên. Tất cả các cuộc chiến tranh lớn đều có tác động mạnh mẽ đến chính trị trong nước của các quốc gia liên quan”.
Chuyến công tác của Tổng thống Nga V. Putin tới Kaliningrad - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.01.2024
Một quyết định của ông Putin gây hoảng loạn ở châu Âu
Ngoài ra, giáo sư cho biết, không có sự đồng thuận ở phương Tây về việc tiếp tục xung đột và các điều kiện cho hòa bình.
Như Tổng thống Séc Petr Pavel trước đây đã nhấn mạnh, sự mệt mỏi vì xung đột ở Ukraina không chỉ thể hiện rõ ở các bên tham chiến mà còn ở tất cả các quốc gia ủng hộ Kiev hoặc Matxcơva; điều này sẽ dẫn đến áp lực ngày càng tăng nhằm chấm dứt xung đột bằng một hình thức thỏa thuận nào đó.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала