Các nước G20 ở Brazil có thể rất khó đạt quan điểm chung

© AP Photo / Dita Alangkara/PoolHội nghị thượng đỉnh G20
Hội nghị thượng đỉnh G20 - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Các nước G20 chưa bao giờ bị chia rẽ như tại cuộc gặp cấp Ngoại trưởng ở Rio de Janeiro, hiếm có khi nào họ khó đạt quan điểm chung như năm nay, như Bloomberg đưa tin.
"G20 chưa bao giờ bị chia rẽ nhiều như ở Rio… Những nỗ lực nhằm xây dựng quan điểm chung giữa các nước G20 hiếm khi khó khăn vô vọng đến thế", - hãng thông tấn phản ánh.
Bloomberg viết rằng "tinh thần bi quan" bao trùm cuộc gặp ở Brazil, và cho biết thêm, "hai cuộc xung đột lớn trên thế giới, khủng hoảng khí hậu và sự khác biệt giữa Israel và Brazil có thể làm tê liệt cuộc gặp G20".
Cuộc gặp kéo dài hai ngày của các Ngoại trưởng G20 sẽ khai mạc vào thứ Tư tại Rio de Janeiro, Brazil.
Trung tâm Truyền thông Quốc tế G20 - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2023
Chuyên gia: Kết quả G20 cho thấy sự thống trị của phương Tây trên thế giới đã chấm dứt

Sự chia rẽ tồi tệ nhất trong lịch sử Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đang đi vào ngõ cụt do khác biệt địa chính trị - sự chia rẽ hiện nay trong Hội đồng Bảo an là tồi tệ nhất trong lịch sử, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres phát biểu tại Đại hội đồng.
"Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, diễn đàn chính giải quyết các vấn đề hòa bình toàn cầu, đã rơi vào ngõ cụt do những khác biệt về địa chính trị. Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra sự chia rẽ trong Hội đồng. Nhưng lần này là tồi tệ nhất. Tình trạng rối loạn hiện tại ngày càng sâu sắc và nguy hiểm hơn", - ông Guterres nói.
Theo ông, trong Chiến tranh Lạnh, các cơ chế được vận hành tốt đã giúp quản lý mối quan hệ giữa các siêu cường. Ông tin rằng trong thế giới đa cực hiện đại, những cơ chế như vậy không còn tồn tại.

"Thế giới của chúng ta đã bước vào kỷ nguyên hỗn loạn", - Tổng thư ký nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала