Multimedia
Những bức ảnh thay ngàn lời nói. Xem những gì đang xảy ra trên thế giới từ góc nhìn trực quan với thư viện ảnh, đồ họa thông tin và nội dung đa phương tiện khác từ Sputnik.

Khủng bố chống công dân của chính mình: Điều gì xảy ra ở Ukraina 10 năm trước?

Đăng ký
Các sự kiện ở Ukraina năm 2013-2014 không chỉ dẫn đến đảo chính làm thay đổi quyền lực trong nước mà còn trở thành chất xúc tác cho cuộc khủng hoảng địa chính trị mà chúng ta đang chứng kiến hiện nay.
Ngày 21 tháng 11 năm 2013, quảng trường chính ở Kiev - Maidan Nezalezhnosti (Quảng trường Độc lập) - đã bị đám đông những người ủng hộ hội nhập châu Âu chiếm giữ, ngay sau khi Chính phủ tuyên bố đình chỉ việc ký thoả thuận liên kết với EU. Sau đó, Maidan trở thành tâm điểm của cuộc đối đầu giữa công lực và các phần tử cực đoan; xảy ra những cuộc đụng độ khiến hàng chục nạn nhân thương vong. Tháng 2 năm 2014, Verkhovna Rada loại bỏ Tổng thống đương nhiệm Viktor Yanukovych, ông này phải rời Ukraina, sau đó Petro Poroshenko lên làm Tổng thống. Chính quyền mới của Ukraina đổ trách nhiệm về cái chết của hơn 100 người cho đối thủ chính trị là ông Yanukovych và đơn vị đặc biệt Bộ Nội vụ «Berkut», bất chấp rằng họ bác bỏ phần liên can trong tội sát nhân này.
Quảng trường Độc lập (Maidan) tại Kiep - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.02.2024
“Giới thượng lưu Mỹ bài Nga” tìm cách làm suy yếu Nga bằng Euromaidan “nhưng thất bại”
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала