Moskva đe dọa sẽ có biện pháp trả đũa nếu Kiev tịch thu tài sản của Nga

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga  - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2024
Đăng ký
Moskva sẽ có các biện pháp trả đũa nếu Kiev tịch thu tài sản của Nga. Thứ trưởng Ngoại giao Nga Mikhail Galuzin cho biết khi trả lời phỏng vấn Sputnik.
“Bất kỳ nỗ lực nào nhằm trưng dụng tài sản của chúng tôi ở các quốc gia không thân thiện đều là bất hợp pháp, không khác gì hành vi trộm cắp tài sản người khác”, - ông Galuzin nói khi bình luận về quyết định của Verkhovna Rada (quốc hội Ukraina) tịch thu tài sản của Nga và kế hoạch của Kiev định tịch thu hai máy bay An-148.
"Chúng tôi đang xem xét tất cả các phương án để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình trong trường hợp tài sản của Liên bang Nga, của các cá nhân và pháp nhân Liên bang Nga bị tịch thu ở nước ngoài. Chúng tôi không loại trừ việc sử dụng các biện pháp đáp trả mang tính đối xứng, cũng như các phương án khởi kiện ra tòa đối với những quyết định tịch thu có thể được áp dụng, nếu các bước đi đó tỏ ra phù hợp”, - người đối thoại của hãng tin nói thêm.
Нью-Йоркская фондовая биржа - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chính trị gia Ukraina lên tiếng về điều kiện giải tỏa tài sản của Liên bang Nga
Theo ông, “quyết định về vấn đề này sẽ được đưa ra dựa trên quan điểm của chủ sở hữu tiền và tài sản bị tịch thu”.
Bộ Tư pháp Ukraina vào tháng 12 năm ngoái cho biết họ đã đệ thêm một đơn kiện nữa lên Tòa án chống tham nhũng cấp cao đòi tịch thu hai máy bay chở khách An-148-100E của công ty cho thuê máy bay OJSC Ilyushin Finance Co. của Nga vì lợi ích của đất nước. Trong khi đó công ty này nói với RIA Novosti rằng hai máy bay kể trên không thuộc sở hữu của họ kể từ năm 2021.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала