- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tại Avdeevka, người ta đã tìm thấy các vị trí mà LLVT Ukraina đã bắn vào Yasinovataya

Đăng ký
Các binh sĩ thuộc biệt đội đặc nhiệm "Viking" của LLVT Nga, khi đang "dọn dẹp" các khu dân cư ở Avdeevka, đã phát hiện ra các vị trí súng cối của LLVT Ukraina mà từ đó chúng đã bắn vào thành phố vệ tinh lân cận của Donetsk là Yasinovataya, một đoạn video về cuộc đột kích đã được cung cấp cho Sputnik.
Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga, trong thông điệp về việc giải phóng Avdeevka, đã lưu ý rằng điều này sẽ cho phép tiền tuyến được đẩy xa khỏi Donetsk, bảo vệ khu vực này khỏi các cuộc tấn công khủng bố của chế độ Kiev.
“Có một vị trí súng cối, cái súng cối số 122”, người lính lực lượng đặc biệt Nga cho biết.
Đoạn quay cho thấy vị trí súng cối này được bố trí trên địa phận của một tòa nhà dân cư và đạn dược cũng được cất giữ gần đó.

Giải phóng Avdeevka

Các binh sĩ của LLVT Nga đã dành nhiều ngày để "dọn dẹp" các khu dân cư ở Avdeevka, kiểm tra các khu dân cư để tìm kiếm thường dân cần sơ tán tạm thời khỏi thành phố cho đến khi LLVT Ukraina giảm bớt pháo kích vào các khu này.
Quang cảnh thành phố Avdeevka mới được giải phóng - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phát hiện hàng chục thiết bị của Mỹ và Liên Xô bị bỏ lại ở Avdeevka
Bộ Quốc phòng Nga cho biết, vào ngày 17 tháng 2, trong các hoạt động tấn công, các đơn vị thuộc cụm quân "Trung tâm" của Nga đã giải phóng hoàn toàn Avdeevka và tiến sâu thêm 8,6 km. Tổng diện tích lãnh thổ giải phóng là 31,75 km2. LLVT Ukraina mất hơn 1,5 nghìn quân nhân.
Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu, quân Ukraina rút khỏi Avdeevka không được tổ chức tốt và bản thân hoạt động của Nga ở đó hóa ra lại gây bất ngờ cho LLVT Ukraina. Theo ông, quân đội Ukraina khi rút lui khỏi Avdeevka đã bỏ lại những người bị thương, thi thể người chết, vũ khí và trang thiết bị quân sự.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала