Nữ sinh ở nhà bạn quen qua MXH không về, mẹ nhận nhận được tin nhắn tống tiền

© Flickr / European Parliament Cô gái khóc
 Cô gái khóc - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Công an quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết đã thành công xác minh, làm rõ sự thật vụ thiếu nữ sinh 14 tuổi được gia đình trình báo mất tích từ mùng 6 Tết.
Quá trình tổ chức xác minh thông tin, chiều ngày 21/2, trong lúc đang làm việc với bà Đinh Thị Toan (SN 1982, quê quán Thái Bình) là mẹ đẻ cháu Trang. Khi đó, điện thoại của bà Toan nhận được tin nhắn đe dọa tống tiền của người lạ với nội dung:
“Gia đình muốn em Trang bình yên trở về nhà thì chuyển vào tài khoản pvcom bank stk: 104000969XX. 200 triệu đồng, nếu không chuyển hay báo công an thì gia đình tìm thấy em Trang trong thùng xốp”.
Ngay sau đó, Công an quận Hà Đông đã báo cáo Ban giám đốc CATP Hà Nội xin ý kiến chỉ đạo, phối hợp với phòng Cảnh sát hình sự tập trung lực lượng nhanh chóng triển khai đồng bộ các biện pháp xác minh để làm rõ vụ việc.
Trước đó, ngày 7/2, cháu đi xe khách về quê ngoại và sau đó ngày 15/2 đi xe khách một mình lên Hà Nội về nhà nhưng lại quyết định không về mà tới nhà bạn gái quen qua mạng xã hội ở xã Liên Ninh, huyện Thanh Trì sau đó chuyển đến ở cùng bạn khác tại Phú Diễn, Bắc Từ Liêm. Do không có tiền, cháu đã bán điện thoại di động của mình.
Cháu Nguyễn Thị Quỳnh Tran - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2024
Cô gái 19 tuổi mất tích đã trở về nhà; thêm một thiếu nữ 14 tuổi mất tích
Đến 22h ngày 21/2, Công an quận Hà Đông và phòng CSHS đã tìm thấy cháu Trang đang ở nhà trọ cùng bạn tại xã Liên Ninh, Thanh Trì, Hà Nội. Cháu Trang tường trình đã bỏ học, sống với mẹ và em cùng mẹ khác cha ở phường Vạn Phúc, Hà Đông.
Khi đến bến xe Giáp Bát, cháu Trang không về nhà, không liên lạc với gia đình mà tự ý đến nhà bạn gái (là bạn quen qua mạng xã hội) tại xã Liên Ninh, huyện Thanh Trì, Hà Nội, tiếp đó đến ở cùng bạn tại Phú Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Do đi chơi không có tiền nên cháu Trang bán chiếc điện thoại di động được 500.000 đồng để ăn tiêu cùng bạn.
Trao đổi với báo chí vể việc này, mẹ của cháu Trang cho biết:
“Trước đó, Tr. có đi làm gần nhà. Tuy vậy, do tính chất công việc mất nhiều thời gian nên cách đây vài tháng, tôi đã xin cho cháu nghỉ ở nhà. Còn về việc Tr. đã có bạn trai hay chưa, thì tôi cũng không nắm được vì cháu rất kín tiếng, không tâm sự, chia sẻ gì với gia đình về chuyện riêng tư".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала