Ông Lavrov: Phương Tây không còn có thể đóng vai trò bảo đảm cho sự ổn định tài chính trên thế giới

© Cơ quan Báo chí Bộ Ngoại giao Nga / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Sergei Lavrov tại Cuộc họp cấp Bộ trưởng G20 ở Rio de Janeiro
Ngoại trưởng Sergei Lavrov tại Cuộc họp cấp Bộ trưởng G20 ở Rio de Janeiro - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết các nước phương Tây không còn có thể đóng vai trò bảo đảm cho sự ổn định tài chính trên thế giới.
Ông lưu ý rằng IMF, Ngân hàng Thế giới và OECD (Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế) đang biến thành "những đồ tạo tác từ quá khứ".
"Các quốc gia đã làm mất uy tín của mình bằng cách sử dụng toàn bộ kho biện pháp bất hợp pháp để giải quyết tranh chấp với các đối thủ địa chính trị - từ các biện pháp trừng phạt đơn phương và tịch thu tài sản có chủ quyền và tài sản tư nhân đến phong tỏa, cấm vận và phân biệt đối xử với các nhà điều hành kinh tế dựa trên quốc tịch - không thể được coi là "bên bảo lãnh" cho ổn định tài chính", - ông Lavrov nói.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết hầu hết các nước tại G20 không ủng hộ nỗ lực của đại diện các nước phương Tây nhằm "Ukraina hóa" chương trình nghị sự và chuyển cuộc thảo luận ra khỏi các vấn đề kinh tế.
© Cơ quan Báo chí Bộ Ngoại giao Nga / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Ngoại trưởng Brazil Mauro Luiz Iecker Vieira
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Ngoại trưởng Brazil Mauro Luiz Iecker Vieira  - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2024
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Ngoại trưởng Brazil Mauro Luiz Iecker Vieira
Như Bộ trưởng đã lưu ý, dự thảo chương trình nghị sự được xây dựng xoay quanh các vấn đề của nền kinh tế toàn cầu.

"Những nỗ lực của một số đồng nghiệp phương Tây của chúng tôi tại các cuộc Họp cấp Bộ Trưởng G20 nhằm chuyển hướng cuộc thảo luận khỏi việc xem xét vấn đề then chốt này để chuyển sang chủ đề hỗ trợ chế độ Kiev - những nỗ lực này không nhận được sự ủng hộ của các nước đang phát triển, phần lớn các nước ở miền Nam bán cầu, và điều này đã được chứng minh qua cuộc thảo luận diễn ra ở đây", - Bộ Trưởng nói với các phóng viên sau cuộc họp của Hội đồng Bộ Trưởng Ngoại giao G20.

"Gần đây đã có những cuộc tranh luận về việc liệu G20 có nên giải quyết các vấn đề mang tính chất địa chính trị hay không, và theo tôi, Brazil, với tư cách chủ trì, đã tìm ra một quan điểm rất đúng đắn về mối quan hệ giữa địa chính trị và kinh tế", - ông Lavrov nói với các phóng viên sau cuộc họp của Hội đồng Bộ trưởng Ngoại giao G20.

Khuôn khổ G20 ở Rio de Janeiro

Ngày làm việc thứ hai đang diễn ra tại cuộc họp của các Bộ Trưởng ngoại giao G20 ở Rio de Janeiro. Ngoại trưởng Nga đã gặp được người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Hakan Fidan và người đồng cấp Nam Phi Naledi Pandor. Hôm qua, ông Lavrov đã tổ chức một loạt cuộc đàm phán song phương - đặc biệt là với Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Brazil, nước chủ trì G20, Mauro Vieira, cũng như với các bộ trưởng ngoại giao của Mexico, Ai Cập, Bolivia và Paraguay.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала