Ông Putin: Nga mãi là quê hương của những chiến thắng, kỷ lục và nhà thể thao vĩ đại

© Sputnik / Kristina Kormilitsyna / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin tại nghi lễ khai mạc "Thế vận hội của tương lai"
Tổng thống Nga Vladimir Putin tại nghi lễ khai mạc Thế vận hội của tương lai - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Nước Nga đã, đang và vẫn là cường quốc thể thao hàng đầu của hành tinh, quê hương của những chiến thắng, kỷ lục và nhà thể thao vĩ đại,Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố.

"Ý tưởng kết hợp thể thao kinh điển và thể thao điện tử đã ra đời ở Nga như là quy luật tất yếu. Đất nước chúng ta đã và vẫn là một trong những cường quốc thể thao hàng đầu của hành tinh, quê hương của những vận động viên vĩ đại, của những chiến thắng và kỷ lục rực rỡ", - ông Putin nói tại nghi lễ khai mạc "Thế vận hội của tương lai".

"Thế vận hội của tương lai" là những cuộc thi quốc tế ứng nghiệm sáng tạo trong các bộ môn kết hợp, theo khái niệm phygital (hay còn gọi là thực tế ảo song hành, kết hợp giữa môi trường số và không gian thực tế) phối hợp thể thao kinh điển và thể thao điện tử hoặc công nghệ VR/AR.
© Sputnik / Maksim Bogodvid / Chuyển đến kho ảnh"Thế vận hội của tương lai"
Mở màn Trò chơi tương lai - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2024
"Thế vận hội của tương lai"
"Thế vận hội của tương lai" lần đầu tiên trong lịch sử được tổ chức tại Kazan từ ngày 21 tháng 2 đến ngày 3 tháng 3. Chương trình thể thao bao gồm những cuộc thi đấu ở 21 môn (được chia thành 5 hạng mục hay còn gọi là "thử thách": thể thao, chiến thuật, chiến lược, công nghệ và tốc độ). Dự kiến ​​có hơn 2.000 vận động viên từ hơn 100 nước tham gia.

Món quà của nước Nga tặng gia đình thể thao toàn cầu

"Chúng tôi luôn ủng hộ việc quảng bá thể thao và những giá trị nhân văn cao đẹp của thể thao. "Thế vận hội của tương lai" là món quà của chúng tôi dành tặng cho gia đình thể thao toàn cầu", - ông Vladimir Putin nói.

© Sputnik / Maksim Bogodvid / Chuyển đến kho ảnh"Thế vận hội của tương lai"
Mở màn Trò chơi tương lai - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2024
"Thế vận hội của tương lai"

"Thế vận hội của tương lai" tự do khỏi mọi điều kiện chính trị, mọi hình thức phân biệt đối xử và tiêu chuẩn kép. Tôi tin chắc rằng thể thao chân chính sẽ ngự trị tại các sàn thi đấu. Hai nghìn vận động viên đến từ hơn 100 nước khắp thế giới sẽ thể hiện kỹ năng điêu luyện, sự kiên trì và ý chí chiến thắng", - Tổng thống LB Nga tuyên bố.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала