Gói trừng phạt mới của EU nhằm "hạn chế tiếp cận" của LB Nga với linh kiện cho UAV

© Bộ Quốc phòng Nga / Chuyển đến kho ảnhNhà máy sản xuất máy bay không người lái quân sự ở khu vực Matxcơva
Nhà máy sản xuất máy bay không người lái quân sự ở khu vực Matxcơva - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.02.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Gói trừng phạt thứ 13 mà EU đưa ra nhằm mục đích "hạn chế quyền tiếp cận" của LB Nga về các thành tố dành cho máy bay không người lái, tuyên bố của Hội đồng EU cho biết.

"Quyết định hôm nay mở rộng danh sách các hàng hóa bị cấm có thể góp phần phát triển công nghệ của khối quốc phòng-an ninh Nga, bao gồm cả các linh kiện để sáng chế và sản xuất máy bay không người lái", - Hội đồng EU cho biết.

Mọi người trên cây cầu trong công viên Zaryadye ở Moskva. - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2024
Lệnh trừng phạt chống Nga nhiều gấp 3 lần so với lệnh trừng phạt Iran trong 40 năm

Hơn 2.000 người bị trừng phạt

"Hội đồng đã bổ sung 27 tổ chức mới vào danh sách các cơ sở trực tiếp hỗ trợ cho tổ hợp công nghiệp-quân sự của Nga. Họ sẽ phải chịu những hạn chế xuất khẩu nghiêm ngặt hơn đối với hàng hóa và công nghệ lưỡng dụng, cũng như hàng hóa và công nghệ có thể đóng góp phát triển công nghệ cải thiện lĩnh vực quốc phòng-an ninh của Nga", - tuyên bố nêu rõ.

Có thông báo rằng một số doanh nghiệp rơi vào diện bị trừng phạt hiện đang đóng trụ sở ở các nước thứ ba như Ấn Độ, Sri Lanka, Trung Quốc, Serbia, Kazakhstan, Thái Lan và Thổ Nhĩ Kỳ. Cũng theo tuyên bố của Hội đồng EU hôm thứ Sáu, gói trừng phạt mới thứ 13 của Liên minh châu Âu nhằm chống Nga bao gồm 194 cá nhân và pháp nhân, tổng số nhân vật bị trừng phạt đã vượt quá 2.000 người.

Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên Kang Sun-nam thuộc diện bị trừng phạt

EU đã đưa Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên Kang Sun-nam vào danh sách thuộc gói trừng phạt thứ 13 chống Nga, theo tuyên bố của Ủy ban châu Âu.
"Trong danh sách này gồm 10 công ty và cá nhân Nga liên quan đến việc cung cấp vũ khí Triều Tiên cho Nga, Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên cũng như một số công ty và cá nhân Belarus hỗ trợ Lực lượng vũ trang Nga", - tài liệu cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала