Lựa chọn của London cho chức vụ Tổng thư ký NATO sau Stoltenberg

© AFP 2023 / Frederick FlorinThủ tướng Hà Lan Mark Rutte
Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.02.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Chính phủ Anh bày tỏ sự ủng hộ đối với việc Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte ứng cử vào vị trí Tổng thư ký NATO tiếp theo, đại diện chính thức của Thủ tướng Anh Rishi Sunak cho biết.

AFP dẫn lời người phát ngôn của Thủ tướng Anh cho biết: "Anh ủng hộ mạnh mẽ Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte với tư cách là người kế nhiệm Jens Stoltenberg làm Tổng thư ký NATO".

Trước đó tin đưa rằng Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng ủng hộ việc Thủ tướng Hà Lan Rutte ứng cử vào vị trí lãnh đạo Liên minh Bắc Đại Tây Dương.
Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte mỉm cười trong trận đấu bóng đá trên sân vận động Johan Cruyff ở Amsterdam - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.10.2023
Thủ tướng Hà Lan: "Nếu chức vụ Tổng thư ký NATO do phụ nữ đảm nhận thì tốt"

Bà Ursula von der Leyen tranh cử Chủ tịch Ủy ban Châu Âu nhiệm kỳ thứ hai

Người đứng đầu Ủy ban Châu Âu Ursula von der Leyen xác nhận rằng bà đang tranh cử nhiệm kỳ thứ hai với tư cách là Chủ tịch Ủy ban Châu Âu, bà đã thông báo điều này tại cuộc họp báo của đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU).
"5 năm sau sau khi quyết định trở thành ứng cử viên cho chức chủ tịch EC lần đầu tiên, tôi đã đưa ra một quyết định có chủ ý rằng tôi muốn tranh cử nhiệm kỳ thứ hai", - bà Ursula von der Leyen nói.
Bài phát biểu của bà được phát sóng bởi Phoenix TV.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала