NASA: Mỹ muốn tiếp tục hợp tác với Nga trên Trạm vũ trụ quốc tế

© POOL / Chuyển đến kho ảnhPhi hành gia Frank Rubio, Sergei Prokopyev và Dmitry Petelin
Phi hành gia Frank Rubio, Sergei Prokopyev và Dmitry Petelin - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.02.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Hoa Kỳ ủng hộ việc tiếp tục hợp tác với Nga trên trạm vũ trụ quốc tế, người đứng đầu NASA Bill Nelson cho biết.

"Chúng tôi có một trạm vũ trụ quốc tế trong không gian. Chúng tôi có 15 đối tác quốc tế và Nga là một trong số đó. Hợp tác với Nga bắt đầu từ năm 1975, với sứ mệnh Apollo-Soyuz, và kể từ đó chúng tôi đã hợp tác hòa bình với Nga. Chúng tôi đã cùng nhau xây dựng trạm vũ trụ, chúng tôi đang cùng nhau vận hành trạm nhưng tôi muốn điều này tiếp tục", - Nelson nói trên CNN khi trả lời một câu hỏi liên quan.

Phi hành gia Nga dạy nấu ăn trên ISS - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2023
Multimedia
Phi hành gia Nga dạy nấu ăn trên ISS

Tổng thống Nga Putin: Nga luôn kiên quyết phản đối vũ khí hạt nhân trong vũ trụ

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết trong không gian, Nga chỉ làm những gì các nước khác, trong đó có Mỹ, đang làm và các nước biết điều đó. Hôm thứ Ba, Nguyên thủ quốc gia Nga đã tổ chức cuộc gặp với Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu.
"Khi nói đến không gian, trong không gian, Nga chỉ làm những gì các quốc gia khác, bao gồm cả Hoa Kỳ, đang làm. Và tất nhiên, ông nói đúng, họ đều biết về điều đó", - ông Putin nói.
"Quan điểm của Nga rất rõ ràng và minh bạch. Chúng ta luôn kiên quyết phản đối việc bố trí vũ khí hạt nhân ngoài vũ trụ. Ngược lại, chúng ta kêu gọi không chỉ tuân thủ tất cả các thỏa thuận hiện có trong lĩnh vực này, mà còn đề xuất tăng cường đáng kể công việc chung này", - Tổng thống Nga nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала