Các cuộc tấn công ở Biển Đỏ làm thay đổi mô hình thương mại hàng hải, lưu lượng giao thông giảm 42%

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhBiển Đỏ
Biển Đỏ - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.02.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Các cuộc tấn công vào tàu thuyền ở Biển Đỏ đang làm thay đổi cấu trúc thương mại hàng hải quốc tế, với tốc độ vận chuyển qua Kênh Suez giảm 42% so với mức đỉnh và giá vận chuyển tăng vọt, căn cứ báo cáo từ Hội nghị Thương mại và Phát triển Liên Hợp Quốc (UNCTAD) nói.

"UNCTAD ước tính lưu lượng vận chuyển qua Kênh Suez đã giảm 42% so với mức đỉnh điểm. Với việc các công ty lớn trong lĩnh vực vận tải biển tạm thời đình chỉ vận chuyển qua Kênh Suez, lưu lượng vận chuyển hàng tuần của tàu container đã giảm 67% và khả năng chở hàng của tàu container, tàu chở dầu quá cảnh và tàu chở khí đã giảm đáng kể", - tài liệu cho biết.

Tàu xếp hàng đợi đến lượt mình ở kênh đào Suez. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.01.2024
Ý kiến chuyên gia: Chặn kênh đào Suez sẽ gây thiệt hại khổng lồ cho phương Tây

Bất ổn càng tăng

Tổ chức này tin rằng các cuộc tấn công vào tàu thuyền ở Biển Đỏ đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động vận chuyển qua Kênh đào Suez, kết hợp với các vấn đề địa chính trị và khí hậu hiện tại, đang dẫn đến những thay đổi trong các tuyến thương mại toàn cầu.

Tuyên bố cho biết thêm: "Sự bất ổn ngày càng tăng và việc từ bỏ Kênh đào Suez để chuyển sang tuyến đường vòng qua Mũi Hảo Vọng đi kèm với chi phí kinh tế và môi trường, đồng thời gây thêm áp lực cho các nền kinh tế đang phát triển".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала