"Dễ bị tổn thương": Nỗi lo sợ ở Hoa Kỳ về "nguy cơ đe dọa ngầm dưới nước" từ phía Nga

© Sputnik / Oleg Lastochkintàu ngầm "Varshavyanka" của Nga
tàu ngầm Varshavyanka của Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.02.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Khả năng lớn của tàu ngầm Nga là nguy cơ đe dọa đối với phương Tây, Đô đốc Hải quân Hoa Kỳ đã nghỉ hưu và cựu chỉ huy NATO James Stavridis nhận xét trong bài báo dành cho Bloomberg.
Tàu ngầm Nga dễ nhắm vào "gót chân Achilles" của tuyến cáp dưới nước

"Cụ thể, tàu ngầm Nga sở hữu khả năng lặn xuống tận những phần cáp chìm rất sâu và có thể làm gián đoạn hoạt động của tuyến cáp", - ông lập luận.

Đô đốc Stavridis cũng cho rằng những tuyến thông tin liên lạc theo cáp ngầm dưới nước, nơi nhiều giao dịch tài chính đi qua hàng ngày, trên thực tế không được bảo vệ đầy đủ. Vì lý do này, ông gọi chúng là "gót chân Achilles" - điểm yếu dễ bị tổn thương.
© Sputnik / Yuriy Kaver / Chuyển đến kho ảnhTàu ngầm hạt nhân của Hạm đội Biển Bắc - cạnh bức tường neo đậu trên căn cứ hải quân.
Tàu ngầm hạt nhân của Hạm đội Biển Bắc - cạnh bức tường neo đậu trên căn cứ hải quân. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.02.2024
Tàu ngầm hạt nhân của Hạm đội Biển Bắc - cạnh bức tường neo đậu trên căn cứ hải quân.

Tổng thống Nga Putin: "Hoàng đế Alexander III" và "Krasnoyarsk" của Nga là tàu ngầm hạt nhân vô song

Tàu ngầm hạt nhân "Krasnoyarsk" được đặt lườn ngày 27 tháng 7 năm 2014 và được đưa ra khỏi nhà thuyền ngày 30 tháng 7 năm 2021 thuộc thế hệ tàu chạy bằng năng lượng hạt nhân thứ tư. Đây là chiếc thứ hai trong dòng tàu ngầm hạt nhân đa năng dự án Yasen-M. Giống như tàu ngầm hạt nhân dẫn đầu dự án Yasen-M Kazan được biên chế vào Hải quân ngày 7/5/2021, con tàu này có những đặc điểm kiến trúc mới về cơ bản. Cơ sở yếu tố của hệ thống vũ khí điện tử vô tuyến đã được cải thiện, thiết bị và vật liệu được hiện đại hóa.
© Sputnik / Mikhail Klimentyev / Chuyển đến kho ảnhTàu ngầm hạt nhân "Hoàng đế Alexander III"
Tàu ngầm hạt nhân Hoàng đế Alexander III - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.02.2024
Tàu ngầm hạt nhân "Hoàng đế Alexander III"
Tàu ngầm hạt nhân "Hoàng đế Alexander III" là tàu thứ ba của dự án "Borey-A". Tàu này cũng thuộc thế hệ tàu chạy bằng năng lượng hạt nhân thứ tư, được đặt lườn ngày 18 tháng 12 năm 2015 và được dỡ bỏ khỏi nhà thuyền ngày 29 tháng 12 năm 2022. Tàu được trang bị các tổ hợp vũ khí tên lửa và ngư lôi hiện đại, hệ thống dẫn đường, kỹ thuật vô tuyến và vũ khí thủy âm. Tàu có đặc tính cơ động cao và khả năng tàng hình âm thanh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала