"Cứu" cao tốc Cam Lộ-La Sơn

© Ảnh : Theo Báo Người Lao ĐộngXe đầu kéo BKS 63C- 136.59 bị hư hỏng nặng sau tai nạn
Xe đầu kéo BKS 63C- 136.59 bị hư hỏng nặng sau tai nạn - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.02.2024
Đăng ký
Cục Đường bộ Việt Nam đề nghị điều chỉnh vạch sơn giữa lề gia cố với làn xe chạy trên cao tốc Cam Lộ – La Sơn, từ nét liền thành nét đứt, để cho phép phương tiện đi vào lề gia cố khi cần tránh vượt, làm tăng hiệu quả lưu thông.
Cục đề nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét chấp thuận, chỉ đạo cho chủ đầu tư đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn là Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh triển khai thực hiện xong nội dung này trước ngày 15/3.

Giải pháp tăng an toàn giao thông cao tốc Cam Lộ – La Sơn

Mới đây, Cục Đường bộ Việt Nam đã kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải một số giải pháp nâng cao an toàn giao thông trên cao tốc Cam Lộ – La Sơn đoạn từ Quảng Trị đến Thừa Thiên – Huế.
Theo đó, Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, dự án cao tốc Cam Lộ – La Sơn được phân kỳ đầu tư với quy mô 2 làn xe, nền đường rộng 12m. Trong đó, mặt đường xe chạy rộng 3,5m mỗi bên (mỗi chiều đường 1 làn xe, sơn vạch tim đường ở giữa); dải dừng xe khẩn cấp 2 m mỗi bên (kết cấu mặt đường dải dừng xe khẩn cấp như kết cấu của làn xe chạy); lề đất rộng 0,5m mỗi bên.
Trên tuyến có 9 đoạn được phép vượt xe (mỗi đoạn dài 1,5 km). Các đoạn này được thiết kế quy mô theo giai đoạn hoàn chỉnh gồm 4 làn xe trên nền đường rộng 23,25m, với mặt đường chạy xe mỗi bên 2 làn, mỗi làn rộng 3,5m (tổng 14m), dải phân cách giữa rộng 0,75m, dải an toàn giữa 0,75m bố trí hai bên dải phân cách, dải dừng xe khẩn cấp rộng 2,5m mỗi bên, lề đất rộng mỗi bên 1m.
Mọi người đau đớn trước sự ra đi đột ngột của 3 mẹ con chị Hạnh - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2024
"Chỉ vì tôi nhờ chú lái xe hộ mà bị liên luỵ"
Theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam chủ trì cuộc họp về việc khắc phục bất cập, bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến Cam Lộ - La Sơn và các tuyến cao tốc 2 làn xe khác.
Từ các ý kiến tham gia cuộc họp, Cục Đường bộ Việt Nam nhận định do cao tốc Cam Lộ - La Sơn phân kỳ đầu tư nên trên đoạn thông thường, mỗi chiều chỉ có 1 làn xe chạy rộng 3,5 m và dải dừng xe khẩn cấp rộng 2 m; phân cách giữa làn xe chạy với dải dừng xe khẩn cấp bằng vạch sơn nét liền (vạch 3.1a), từ đó làm ảnh hưởng đến lưu thông của dòng xe trên đường.
Do đó, Cục Đường bộ Việt Nam đề nghị điều chỉnh vạch sơn phân làn giữa lề gia cố với làn đường xe chạy, từ nét liền thành nét đứt, để cho phép phương tiện đi vào lề gia cố khi cần tránh vượt, tăng hiệu quả lưu thông.
Đồng thời, đề nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét chấp thuận và chỉ đạo chủ đầu tư đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn là Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh triển khai thực hiện xong trước ngày 15/3.

Sẽ lắp thêm biển báo, vạch kẻ đường

Đồng chí Nguyễn Xuân Cường, Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam, đã giao lãnh đạo Khu Quản lý đường bộ II chủ trì, phối hợp với Ban QLDA đường Hồ Chí Minh, lực lượng CSGT chỉ huy, điều hành giao thông trên tuyến, Ban An toàn giao thông tỉnh và cơ quan, đơn vị khác có liên quan rà soát tình hình tổ chức giao thông trên tuyến nhằm bổ sung biển báo, vạch kẻ đường, hướng dẫn.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế Hoàng Hải Minh (giữa) đến hiện trường trực tiếp chỉ đạo công tác điều tra nguyên nhân vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.02.2024
“Con dâu, cháu nội chết, em tôi đi tù”: Tưởng là du xuân, ai ngờ lại ra đi mãi mãi
Theo đó, rà soát các vị trí đường thẳng, tầm nhìn thuận lợi tại các đoạn 2 làn xe để điều chỉnh vạch sơn tim đường từ nét liền thành nét đứt, tạo thuận lợi cho xe có thể tránh, vượt. Đối với các đoạn đường cong, dốc, vị trí không đảm bảo an toàn thì tiếp tục giữ nguyên vạch sơn nét liền.
Song song đó, tiến hành rà soát các nút giao để điều chỉnh, bổ sung báo hiệu đường bộ, vạch sơn kẻ đường, hạng mục an toàn giao thông khác nhằm đảm bảo hướng dẫn lái xe tốt nhất.
Với đoạn chuyển tiếp từ 2 làn sang 4 làn và ngược lại, cần bổ sung tiêu dẫn hướng, đinh phản quang, báo hiệu đường bộ, rà soát điều chỉnh vị trí, nội dung biển báo hiệu và các hạng mục an toàn giao thông khác.
Cơ quan chức năng cũng sẽ tiến hành rà soát các vị trí có nguy cơ mất an toàn giao thông để điều chỉnh tốc độ khai thác thấp hơn thiết kế và phù hợp với thực tế.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала