- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ngoại trưởng Thụy Sĩ nói về việc chuẩn bị một hội nghị hòa bình về Ukraina

© Sputnik / Alexey Filippov / Chuyển đến kho ảnhCung điện Liên bang (Quốc hội) ở thành phố Bern
Cung điện Liên bang (Quốc hội) ở thành phố Bern - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.02.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Thụy Sĩ cho việc Nga tham gia hội nghị hòa bình đầu tiên về Ukraina là khó xảy ra, nhưng nước này phải được đưa vào dự án, Ngoại trưởng Thụy Sĩ Ignazio Cassis nói với các phóng viên ở New York.

"Chính Ukraina yêu cầu chúng tôi tổ chức hội nghị này, nhưng nếu không có Nga thì sẽ không có hòa bình. Bây giờ chúng ta ở trong thế cân bằng mong manh để tìm ra một con đường có thể có Nga cùng tham gia. Hy vọng Nga sẽ tham gia vào hội nghị đầu tiên. Quy mô khá nhỏ, nhưng đó là lý do tại sao tôi nói chuyện với ông Lavrov, người nói với tôi cánh cửa cho những đề xuất nghiêm túc luôn rộng mở. Nhưng liệu những đề xuất nghiêm túc của Nga có được người khác chấp nhận không? Đó là toàn bộ câu hỏi và vấn đề", ông nói.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố gay gắt về Thụy Sĩ vì Ukraina

Tách khỏi sự trung lập

Tổng thống Thụy Sĩ Viola Amherd trước đó đưa tin Vladimir Zelensky yêu cầu tổ chức hội nghị thượng đỉnh hòa bình về Ukraina. Như người đứng đầu văn phòng Zelensky, Andrey Ermak, trước đây tuyên bố, Kiev muốn tổ chức các hội nghị thượng đỉnh để thông qua “công thức hòa bình” của Ukraina. Cassis lưu ý không có giải pháp thay thế nào cho việc Nga tham gia vào giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột ở Ukraina và không thể tổ chức một hội nghị hòa bình mà không có Liên bang Nga.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov, tại cuộc gặp với Ngoại trưởng Thụy Sĩ Ignazio Cassis hồi tháng 1, nhấn mạnh Moskva, khi xây dựng quan hệ song phương, tính đến việc Bern rời bỏ các nguyên tắc trung lập và ủng hộ Kiev. Đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga, Maria Zakharova, cho biết vào tháng 2 đối với Liên bang Nga,Thụy Sĩ đã đánh mất khả năng là “nhà môi giới trung thực” trong việc giải quyết xung đột.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала