Việt Nam: Gần 200 học viên cai nghiện ở Sóc Trăng trốn trại

© Fotolia / Sakhorn38Nhà tù
Nhà tù - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.02.2024
Đăng ký
Chiều tối ngày 24/2, gần 200 học viên trại Cai nghiện ma túy Sóc Trăng đã xông ra cổng, không chế bảo vệ rồi trốn ra ngoài.
Trước lúc đi, những người này đập phá, gây náo loạn bên trong cơ sở. Khi cảnh sát đến hiện trường, nhóm người này chống trả rồi bỏ chạy. Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tổ chức truy bắt số học viên nói trên.

Truy bắt gần 200 học viên cai nghiện trốn trại

Báo CAND đưa tin, sáng 25/2, lực lượng chức năng tỉnh Sóc Trăng vẫn đang tiếp tục truy tìm số học viên trốn khỏi cơ sở cai nghiện ma túy ở địa phương này vào tối 24/2.
TTXVN dẫn lời một cán bộ trại Cai nghiện ma túy Sóc Trăng cho hay, khoảng 11h ngày 24/2, tại cơ sở này có xảy ra mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau.
Sau đó, công an đã mời những đối tượng đánh người lên làm việc nhưng họ không chấp hành. Đến khoảng 17h cùng ngày, hàng chục người có dấu hiệu bất thường, tràn ra cổng cơ sở cai nghiện. Nhóm người này khống chế bảo vệ để tràn ra ngoài.
Theo một người dân sống gần đó, thời điểm trên có hàng trăm học viên cơ sở cai nghiện đập phá cổng chính chạy ra ngoài, tản ra theo nhiều con đường nhỏ, ruộng lúa bỏ trốn. Trước lúc đi, những người này đập phá, gây náo loạn bên trong cơ sở.
Ngay sau đó, lực lượng Cảnh sát cơ động nhanh chóng có mặt tại hiện trường nhưng nhóm người cai nghiện đã chống trả rồi trốn chạy. Theo số liệu ghi nhận, tổng số người bỏ trốn là 191 người.
Được biết, trại cai nghiện ma túy Sóc Trăng hiện có hơn 460 người đang cai nghiện tập trung bắt buộc. Thời điểm xảy ra vụ việc có mặt 417 người, phần lớn là nam giới.
Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phát hiện hơn 11kg ma túy trong hành lý của tiếp viên hàng không - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.01.2024
Vụ 4 nữ tiếp viên mang ma túy: Giá trị ma tuý được mua, bán trên 22.000 tỷ đồng
Việc hàng trăm đối tượng cai nghiện bỏ trốn cùng một lúc, tản đi khắp nơi khiến cho người dân hoang mang, nhất là các cháu học sinh.
Liên quan đến vụ việc, ông Võ Thanh Quang, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Sóc Trăng xác nhận có nhiều học viên bỏ trốn. Trong sáng nay, cơ quan chức năng đã họp để xử lý vị việc.
Báo Tiền phong dẫn một nguồn tin cho biết, tới sáng 25/2, lực lượng chức năng đã bắt được 50 người trong số gần 200 học viên bỏ trốn.

Không phải lần đầu tiên

Đáng chú ý, đây không phải lần đầu tiên cơ sở này xảy ra việc hàng trăm học viên phá trại trốn ra ngoài. Trước đó, tháng 2/2023, tại đây đã có tình trạng trốn trại của hơn 100 học viên.
Đặc biệt, ngày 30/8/2023, Công an TP. Sóc Trăng đã bắt quả tang Đặng Ngọc Sơn (học viên đang cai nghiện tại cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Sóc Trăng) đang tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ trên 9 gram ma túy đá.
Làm việc với công an, Sơn khai nhận nhiều lần cùng 14 học viên khác ở chung phòng tổ chức sử dụng ma túy tại phòng 4C. Số ma túy và dụng cụ sử dụng ma túy là do Nguyễn Văn Đạt ở cùng phòng cung cấp.
Ma túy - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.11.2023
Quân “Idol” đứng sau vụ vận chuyển 10kg ma túy, có nhiều đàn em bên Lào
Về phần mình, Đạt khai nhận đã dùng điện thoại di động liên hệ mua ma túy để sử dụng với các học viên chung phòng. Đáng chú ý, về dụng cụ sử dụng ma túy, Đạt khai đã có trong phòng từ trước đó.
Vụ việc được xem là hết sức nghiêm trọng, vì ngay trong cơ sở cai nghiện ma túy lại để xảy ra tình trạng tàng trữ trái phép chất ma túy, các học viên ngang nhiên sử dụng điện thoại để liên hệ mua ma túy, dụng cụ sử dụng ma túy có sẵn trong phòng để 15 học viên phòng 4C tổ chức sử dụng (người ít nhất là 1 lần, nhiều nhất là 4 lần) trong một thời gian dài. Thế nhưng, không một người nào tại cơ sở này phát hiện ra vụ việc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала