Đan Mạch thừa nhận sự cố đường ống Dòng chảy phương Bắc là vụ phá họai

© Ảnh : KustbevakningenVị trí rò rỉ đường ống dẫn khí Nord Stream 2
Vị trí rò rỉ đường ống dẫn khí Nord Stream 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.02.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Cảnh sát Đan Mạch đã ngừng điều tra tình trạng khẩn cấp tại Dòng chảy phương Bắc, theo một tuyên bố đăng trên trang web của các cơ quan thực thi pháp luật nước này.

“Cảnh sát Copenhagen đã quyết định hoàn tất cuộc điều tra hình sự về vụ nổ tại Dòng chảy phương Bắc”, - thông cáo cho biết.

Như đã lưu ý trong tuyên bố, Đan Mạch không tìm thấy đủ căn cứ để khởi tố vụ án hình sự liên quan đến tình trạng khẩn cấp ở Dòng chảy phương Bắc.
Dòng chảy phương Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2024
Ngoại trưởng Hungary gọi việc thiếu điều tra về Dòng chảy phương Bắc là không thể chấp nhận
Cảnh sát cho biết: “Cuộc điều tra đã khiến nhà chức trách kết luận rằng có sự cố ý phá hoại”.
Đầu tháng 2, công tố viên Thụy Điển Mats Ljungqvist tuyên bố chấm dứt cuộc điều tra vụ nổ tại đường ống Dòng chảy phương Bắc và Dòng chảy phương Bắc 2, vì nó không thuộc thẩm quyền của nước này. Ông nói rằng Đức sẽ tiếp tục cuộc điều tra.

Các cuộc tấn công vào Dòng chảy Bắc

Các cuộc tấn công diễn ra vào ngày 26 tháng 9 cùng một lúc vào hai đường ống dẫn khí đốt xuất khẩu của Nga sang châu Âu - Dòng chảy Bắc và Dòng chảy Bắc 2. Đức, Đan Mạch và Thụy Điển không loại trừ đây là vụ phá hoại có chủ ý. Nhà điều hành Nord Stream AG báo cáo rằng tình trạng khẩn cấp về đường ống dẫn khí đốt là chưa từng có và không thể ước tính thời gian sửa chữa. Văn phòng Tổng công tố Liên bang Nga đã khởi xướng vụ án về hành động khủng bố quốc tế sau vụ tại nạn với đường ống dẫn khí Dòng chảy Bắc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала