Hàng nghìn nông dân và tài xế máy kéo rầm rộ tuần hành về phía trụ sở Ủy ban châu Âu

© AFP 2023 / Oscar Del PozoHàng nghìn nông dân có những người lái máy kéo đi cùng đã xuống đường ở trung tâm Madrid
Hàng nghìn nông dân có những người lái máy kéo đi cùng đã xuống đường ở trung tâm Madrid - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.02.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Hàng nghìn nông dân có những người lái máy kéo đi cùng đã xuống đường ở trung tâm Madrid trong khuôn khổ cuộc biểu tình phản đối tình trạng khủng hoảng trong khối nông nghiệp châu Âu, phóng viên Sputnik đưa tin hôm thứ Hai.
Những người nông dân biểu tình ban đầu tập trung trước tòa nhà Bộ Nông nghiệp, Thủy sản và Thực phẩm của Vương quốc, sau đó diễu đi dọc các con phố trung tâm thủ đô Tây Ban Nha, tiến đến trụ sở Ủy ban Châu Âu trên đường Paseo de la Castellana. Trong tiếng lục lạc bò và còi máy kéo, những người nông dân giơ cao biểu ngữ với khẩu hiệu như "Kết cục của chúng tôi là nạn đói của các bạn, hãy bảo vệ đồ ăn của bạn", "Không có nước thì không có nông nghiệp", "Hỡi Thủ tướng Tây Ban Nha Sanchez, các con tôi không có gì để ăn".

Xuống đường biểu tình còn hơn ngồi nhà chịu thua lỗ

"Chẳng lẽ nào Châu Âu không hiểu ra rằng các nhà sản xuất từ ​​các nước thành viên EU và nhà nông cung cấp sản phẩm từ bên ngoài cho chúng tôi cần phải chơi theo những điều kiện giống nhau. Dù có muốn thì tôi cũng không thể cạnh tranh với mức giá mà họ đưa ra. Các bạn hiểu chứ, rất nhiều ngày làm việc chỉ khiến tôi thua lỗ? Xuống đường và hỗ trợ đồng nghiệp của mình có lợi hơn nhiều so với việc ở lại trang trại và làm việc", - một đại diện của Hiệp hội Nhà nông Trẻ (ASAJA) nói với Sputnik.

Theo dữ liệu sơ bộ từ phái đoàn Chính phủ, khoảng 5.000 người và 100 máy kéo đã tham gia cuộc tuần hành. Tuy nhiên, cả cơ quan thực thi pháp luật cũng như đại diện của các tổ chức nông nghiệp cơ bản kêu gọi biểu tình đều tuyên bố rằng con số thành viên tham gia hoạt động này lên tới khoảng 20.000 người.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала