"Họ khôn khéo": Mỹ đưa ra lời thú nhận gây sốc về Nga

© AP Photo / Jacquelyn MartinTòa nhà Quốc hội ở Washington DC, Hoa Kỳ
Tòa nhà Quốc hội ở Washington DC, Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.02.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Nga đang khéo léo tranh đấu với phương Tây, cựu cố vấn Lầu Năm Góc, Đại tá Douglas MacGregor nhận định trên mạng xã hội X.

Ông viết: “Trong khi chúng ta đang cố gắng làm hại Nga bằng các biện pháp trừng phạt, thì họ lại đang tiến hành một cuộc chiến tài chính chống lại phương Tây một cách khéo léo”.

MacGregor nói thêm rằng khái niệm BRICS nhằm mục đích bác bỏ quyền bá chủ của Mỹ và nhiều người đồng tình với cách tiếp cận này.
Hôm thứ Sáu, Hoa Kỳ tuyên bố áp dụng các biện pháp trừng phạt mới chống lại Nga. Tổng cộng đã có khoảng 500 cá nhân và tổ chức, bao gồm cả từ các nước thứ ba, bị thêm vào danh sách hạn chế.
Một đồng rúp - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.01.2024
"Đây là chiến tranh." Báo chí phương Tây viết về đòn giáng vào nền kinh tế Nga

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva.
Các nước thuộc Liên minh Châu Âu xem xét phương án từ bỏ dầu mỏ và khí đốt của Nga. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và kêu gọi từ bỏ năng lượng Nga. Tất cả những điều này đã trở thành vấn đề đối với Mỹ và châu Âu, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала