Ông Borrell: Chuyến đi của Chủ tịch Ủy ban Châu Âu đến Israel có "cái giá đắt" đối với EU

© Ảnh : Social media page of Ursula von der LeyenChuyến thăm của Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Ursula von der Leyen đến Israel vào tháng 10
Chuyến thăm của Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Ursula von der Leyen đến Israel vào tháng 10 - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.02.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) — Cao ủy ngoại giao châu Âu Josep Borrell chỉ trích chuyến thăm của Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Ursula von der Leyen đến Israel vào tháng 10, trong đó, theo lời ông, bà "thể hiện một tư duy ủng hộ Israel".
Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Ursula von der Leyen và Chủ tịch Quốc hội châu Âu Roberta Metsola thăm Israel vào ngày 13 tháng 10 để thể hiện sự đoàn kết thay mặt cho Ủy ban Châu Âu. Trong chuyến thăm, bà tuyên bố "Israel có quyền tự vệ" và "bảo vệ dân tộc của mình là trách nhiệm của họ".
Trong cuộc phỏng vấn với báo Pais của Tây Ban Nha, Borrell gọi kế hoạch của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đối với khu vực Gaza là "không chấp nhận được".

"Không còn bí mật gì nữa trong việc Israel tài trợ cho Hamas và đóng vai trò trong sự chia rẽ của Palestine. Tư duy của Mỹ ảnh hưởng đến Tổng thống Joe Biden trong số cử tri trẻ. Và chuyến đi của Von der Leyen với tư duy hoàn toàn ủng hộ Israel, không đại diện cho bất kỳ ai ngoài bản thân mình trong các vấn đề chính trị quốc tế, vốn có giá trị địa chính trị cao đối với châu Âu", - Josep Borrell nhấn mạnh.

Người đứng đầu ngành ngoại giao của EU Josep Borrell - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.02.2024
EU cho rằng tình hình Trung Đông nguy kịch sau cuộc tấn công của Mỹ

Vị trí Chủ tịch Ủy ban Châu Âu trong tay Ursula von der Leyen

Chính trị gia cũng bày tỏ quan điểm về kế hoạch của Ursula von der Leyen đề cử bản thân mình cho vị trí Chủ tịch Ủy ban Châu Âu. Ông cho biết với tư cách là Chủ tịch Ủy ban Châu Âu và tai ứng cử, bà nên "quan tâm nhiều hơn đến tính trung lập của mình".
"Chủ tịch Ủy ban Châu Âu nên tập trung vào việc đảm bảo đảng của bà, Đảng Nhân dân Châu Âu, không bị cám dỗ tham gia vào các nhóm cực đoan và từ bỏ các liên minh truyền thống của mình", - Borrell bổ sung.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала